Bán kết Thượng Hải Masters: Hiện tượng đối đầu

00:18 Thứ bảy 11/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không được chú ý bằng cặp đấu Roger Federer - Novak Djokovic nhưng Feliciano Lopez và Gilles Simon vẫn hứa hẹn tạo nên một trận đấu cân não.

Lopez đang đạt phong độ cao ở Thượng Hải.

Đều không được xếp hạt giống nhưng những gì mà Lopez và Simon tại Thượng Hải lần này khiến người ta không khỏi kinh ngạc. Lopez là người đã loại liên tiếp 2 hạt giống Rafael Nadal (2) và John Isner (13) tại các vòng ngoài trước khi có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong trận tứ kết với Mikhail Youzhny.

Simon cũng không kém cạnh. Tay vợt người Pháp đánh bại hạt giống số 4 Stan Wawrinka tại vòng 2, rồi hạ tiếp hạt giống số 6 Tomas Berdych chỉ sau đó 2 ngày. Không còn giữ được phong độ như khoảng thời gian cách đây 5 năm nhưng Simon luôn được xếp vào hàng những ứng cử viên tiềm tàng ở các giải đấu mà anh tham gia.

Trong quá khứ, Lopez và Simon gặp nhau tổng cộng 3 lần. Simon thắng ở cuộc chạm trán đầu tiên tại ABN AMRO 2008 nhưng đó cũng là trận thắng duy nhất của anh cho đến lúc này. Hai lần gặp gần nhất diễn ra ở ATP Eastbourne và Wimbledon cùng năm 2013, Lopez mới là người chiếm ưu thế. 

Tại Thượng Hải, thành tích của Lopez cũng tốt hơn khi hai lần đi tới bán kết (2009, 2011) trong khi đây chỉ mới là lần đầu tiên mà Simon tiến sâu đến vậy. Tuy nhiên, cần phải nói thêm là trận thắng của Simon trước Lopez diễn ra trên mặt sân cứng, trong khi hai trận thua của anh là trên sân cỏ và sân đất nện.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục