Bán kết Champions League: Chờ những màn so tài kinh điển

16:37 Thứ năm 11/04/2013

Dù tứ kết lượt về chứng kiến những diễn biến đầy kịch tính, nhưng cả 4 đội bóng đi tiếp Real, Barca, Bayern, Dortmund đều hoàn toàn xứng đáng. Vòng bán kết Champions League với những cái tên đến từ Đức, Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ mang lại những cặp đấu kinh điển.

Ngoại trừ Bayern Munich dễ dàng vượt qua Juventus với tổng tỷ số 4-0 thì cả 3 đội bóng còn lại đều đã phải trải qua những khoảnh khắc khó khăn để ghi tên mình vào bán kết. Dortmund phải nhờ đến hai bàn thắng ở phút bù giờ mới vượt qua được Malaga đầy nghẹt thở, đặc biệt bàn quyết định của Santana còn được ghi ở tư thế việt vị.

Bayern và Real Madrid hai năm liên tiếp đều có mặt ở bán kết

Barcelona cũng đón nhận những giây phút khó khăn khi bị dẫn bàn và bàn thắng quý giá của Pedro giúp họ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Ngay cả Real Madrid dù thắng 3-0 tại lượt đi, cũng phải “lạnh gáy” khi đối diện Galatasaray rồi nhận thất bại 2-3 trong chuyến đi đến “chảo lửa” Telekom Arena.

Bằng những con đường khác nhau, hai đại diện Tây Ban Nha (Real Madrid, Barcelona) và Đức (Bayern Munich, Dormund) đã ghi tên mình vào bán kết. Đây là năm đầu tiên kể từ khi giải đấu này đổi tên thành Champions League, vòng bán kết là cuộc chiến giữa hai đại diện của Đức với hai thế lực đến từ Tây Ban Nha.

Từ năm 2009 trở khi khi nước Anh có 3 đại diện vào bán kết (nhưng cuối cùng Barcelona lại lên ngôi vô địch), Premier League đã thực sự đi xuống. Dù Chelsea đã gây cơn địa chấn lớn khi đoạt Champions League năm ngoái, nhưng chiến tích đó đến một phần bởi sự may mắn và không phản chiếu được sức mạnh của đội bóng lớn.

Bóng đá Italia cũng đi xuống thê thảm từ sau sự cố dàn xếp tỷ số năm 2006 và dù AC Milan (2007) và Inter Milan (2010) từng bước lên đỉnh cao nhất, Serie A vẫn chưa phải là thế lực ở châu Âu giai đoạn này. Chính bóng đá Tây Ban Nha, với sự lớn mạnh của Real Madrid và Barcelona đang là nền bóng đá số 1 ở lục địa già, đáng chú ý nhất là chiến tích 3 năm liên tiếp có mặt ở bán kết (riêng Barca là 6 lần).

Người Tây Ban Nha đang chờ đợi sẽ có một trận chung kết nội bộ đầu tiên kể từ năm 2000 (Real Madrid thắng Valencia 3-0 ở trận chung kết). Năm 2011, số phận đã đưa đẩy Real Madrid và Barca phải đối đầu nhau ở bán kết. Năm ngoái, Barca thua Chelsea còn Real Madrid bị Bayern Munich loại trên chấm phạt đền. Nguyên nhân chính là lịch thi đấu của hai đội quá dày, đặc biệt họ phải đối đầu nhau ở Liga giữa hai trận bán kết.

Dortmund đang là đối thủ rất đáng gờm ở Champions League năm nay

Năm nay, khi UEFA quyết định sẽ bốc thăm riêng vòng bán kết thì người dân xứ sở bò tót lại nín lặng chờ đợi để hai đội bóng con cưng có cơ hội hẹn nhau trong trận chung kết. Nhưng nếu số phận chiều lòng hai đại gia Tây Ban Nha thì việc mong mỏi một trận Siêu kinh điển ở chung kết Champions League không phải dễ xảy ra.

Bayern Munich đang là một thế lực thực sự đáng nể của bóng đá châu Âu, họ hai lần lọt vào chung kết trong 3 năm gần đây nhất. Sau màn trình diễn ấn tượng trước Juventus, “Hùm xám” là đối thủ không thể xem thường ở châu Âu và họ đang chờ đợi quá lâu để bước lên đỉnh châu Âu kể từ năm 2001.

Dortmund sau hai chức vô địch Bundesliga cũng đang chơi bùng nổ tại cúp châu Âu và họ xuất sắc tiến vào bán kết sau những trận chiến kinh điển ở vòng knock-out. Sau 16 năm kể từ lần bước lên đỉnh cao năm 1997, mục tiêu số 1 của Dortmund là chức vô địch và thầy trò HLV Klopp có cơ sở để tin tưởng khi họ luôn được thần may mắn ủng hộ.

So với năm ngoái, vòng bán kết Champions League năm nay chỉ có một sự thay đổi, đó là Dortmund thay thế Chelsea. Liệu CLB vùng Ruhr có thể tạo ra được kỳ tích như The Blues năm ngoái hay không vẫn còn lại dấu hỏi bởi dù khá may mắn kể từ đầu giải, nhưng Dortmund vẫn là đội bóng có thực lực kém nhất năm nay.

Barcelona vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch

Sự vươn lên của bóng đá Đức và Tây Ban Nha chính là sự phản chiếu thành công của hai đội tuyển bóng đá nước này. Những Xavi, Iniesta, Fabregas, Busquets, Pique (Barca) hay Arbeloa, Casillas, Alonso, Ramos (Real Madrid) đều là trụ cột của Tây Ban Nha, trong khi Lahm, Neuer, Boateng, Bastuber, Schweinsteiger, Kroos, Gomez (Bayern) hay Hummels, Gotze, Reus (Dortmund) là nòng cốt xây dựng tuyển Đức hùng mạnh.

Ngoài những chiến binh nội địa thì cả 4 đội đang sở hữu các ngôi sao lớn như Messi, Ronaldo, Robben, Ribery, Lewandowski…Dù kết quả bốc thăm ra sao thì hai cuộc chiến Đức-Tây Ban Nha hay những màn so tài nội bộ Dortmund-Bayern, Real-Barca hứa hẹn sẽ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho vòng bán kết Champions League năm nay.
Kiều My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục