Bác sĩ kiêm võ sĩ

09:42 Thứ hai 08/07/2013

Tại Giải võ cổ truyền tranh đai Let’s Viet 2013 diễn ra ở Nhà thi đấu CLB võ thuật Quân khu 7 (TP.HCM), sự có mặt của chàng võ sĩ - bác sĩ Huỳnh Đức Hùng ở hạng cân 64kg mang lại nhiều ngạc nhiên lẫn phấn khích cho người xem.

Ấn tượng đầu tiên về Đức Hùng là phong thái nho nhã, nước da trắng đầy nét thư sinh so với nhiều võ sĩ khác. Nhưng khi thượng đài, Đức Hùng lại là một người khác hẳn, đầy mạnh mẽ. Dù gặp đối thủ rất mạnh là Hoàng Minh Anh (TP.HCM - môn phái Tây Sơn Bình Định, hai năm liền giành HCĐ toàn quốc) nhưng Đức Hùng vẫn đánh trả tự tin. Những cú ra đòn nhanh, chắc và toàn diện của Đức Hùng đôi lúc khiến Minh Anh chống đỡ vất vả. Đặc biệt, những đòn đá đảo sơn (đá vòng cầu) của Đức Hùng luôn có tốc độ rất cao và chính xác, mang lại sự phấn khích cho khán giả. Trận đấu diễn ra giằng co và ban trọng tài chấm Minh Anh thắng với tỉ số sát nút 3-2 trước Đức Hùng.

Võ sĩ 26 tuổi Đức Hùng đến với võ thuật khá trễ. Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa năm 2009, Đức Hùng mới theo chân bạn bè đến võ đường Phi Long Chánh (môn phái Phi Long Tây Sơn) tại TP Nha Trang học võ rèn luyện thân thể. Không ngờ Đức Hùng mau chóng thể hiện được năng khiếu vượt trội, sau đó anh còn được thầy cho học miễn phí.

Để luyện thể lực và kỹ năng chiến đấu, mỗi ngày Đức Hùng dậy thật sớm xuống biển tập võ một mình. Anh tập luyện kỹ những cú đá trên cát hoặc trong nước, nhờ vậy đã có được những cú đá uy lực và nhanh như chớp. Một năm sau, anh bắt đầu tham gia các giải đấu và ba năm liền (từ 2010 đến nay) giành ngôi vô địch Giải võ cổ truyền tỉnh Khánh Hòa.

Khác với một số võ sĩ tranh đai Let’s Viet để kiếm khoản tiền thưởng khá lớn, Đức Hùng chỉ thi đấu vì môn phái anh tham gia và để thỏa mãn niềm đam mê. Đức Hùng nói: “Song song với nghiệp võ, công việc chính của tôi là kỹ thuật viên khoa chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tôi thi đấu vì đam mê là chính bởi nếu làm việc ở bệnh viện thì tôi sẽ kiếm nhiều tiền hơn. Ngoài ra, tôi muốn giới thiệu môn phái Phi Long Tây Sơn đến với nhiều người hâm mộ”.

Để có thể tranh đai Let’s Viet, Đức Hùng phải nhờ đồng nghiệp trực giúp một ngày để vào TP.HCM. Và sau khi rời võ đài, anh lập tức lên tàu trở về TP Nha Trang để kịp làm việc vào hôm sau.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục