Azarenka: "Tôi luôn khao khát chiến thắng"

13:21 Thứ sáu 25/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Victoria Azarenka luôn cho thấy sự lạc quan dù cô đang rơi vào một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp vì chấn thương.

Từng giữ vị trí số 1 làng banh nỉ và 2 lần lên ngôi Úc mở rộng vào các năm 2012 và 2013, Thế nhưng chấn thương bàn chân trái dường như đã lấy đi tất cả của Victoria Azarenka trong năm 2014.

Từ chỗ đứng trong top 3, tay vợt Belarus hiện tại đã bị đẩy xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH WTA và thường xuyên bị loại sớm ở các giải đấu mà cô tham gia. Tuy nhiên, khao khát trở lại với quần vợt đỉnh cao vẫn đang cháy bỏng trong Vika thông qua một bài phỏng vấn trên tờ Tennisspace.com.

Khát vọng của cô ở khoảng thời gian còn lại của mùa giải là gì?

Tôi đang nghĩ về những mục tiêu và cố gắng để hiện thực hóa chúng trong thời gian tới. Thành thật mà nói thì mục tiêu của tôi không phải là thứ hạng mà là những danh hiệu ở các giải đấu tôi tham gia. Tuy nhiên đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ tôi vẫn đang rất nỗ lực để tồn tại.

Azarenka vẫn lạc quan dù chưa lành hẳn chấn thương.

Chấn thương đã khiến cô phải nghỉ khá dài trong mùa giải. Kể từ khi trở lại tới nay cô có vui và hài lòng hơn không?

À! Lúc này thì tôi đang có nhiều niềm vui hơn. Đôi khi bạn cần nghỉ ngơi nhưng không có nghĩa là nghỉ dài như tôi hoặc nghỉ một cách miễn cưỡng. Đôi khi rời xa cuộc chơi bạn mới thấy thích điều đó bởi khi trói mình vào các công việc thường ngày bạn sẽ không có thời gian để nghĩ gì cả.

Đâu là điều khó khăn nhất khi phải rời xa quần vợt?

Đó là chuyện thi đấu và tranh chấp. Tôi luôn muốn chơi quần vợt, muốn tranh tài và điều đó đem lại cho tôi nhiều niềm vui. Khi không thể cầm vợt dĩ nhiên là tôi rất nhớ nó.

Thế còn thời điểm đen tối nhất?

Tôi không bị rơi vào tình trạng chán nản hay đen tối vì tôi tin rằng rồi mình cũng sẽ hồi phục chấn thương. Tôi chỉ tập tring vào những việc mình cần làm để hồi phục tốt. Tôi hiếm khi đặt câu hỏi tại sao mình chấn thương và nghỉ điều trị lâu đến vậy. Điều cốt lõi tôi muốn là tìm ra cách khắc phục chúng nhanh nhất có thể.

Cổ động viên có vai trò thế nào với cô?

Tôi giao tiếp với CĐV mọi khi có thể. Bạn có tin tôi đã gặp 2 CĐV sau khi nói chuyện với họ trên Twitter không? Họ là những người tiếp thêm cho tôi rất nhiều động lực và đó quả là điểu tuyệt vời nhất mỗi khi bạn bước ra sân.

TBK (lược dịch) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục