Australian Open ngày 7: Nadal gặp "người khổng lồ"

01:43 Chủ nhật 25/01/2015

Hai tay vợt thuộc nhóm Big 4 là Nadal và Murray đều gặp những hạt giống ở vòng 4 Australian Open 2015, tuy nhiên đối thủ của tay vợt người Scotland khó chơi hơn nhiều so với thử thách của Rafa.

Kevin Anderson (RSA) [14] – Rafael Nadal (ESP) [3] (V4, khoảng 10h, 25/1)

Sau khi dễ dàng đánh bại Dudi Sela ở vòng 3 chỉ sau 3 set chóng vánh (6-0, 6-1, 7-5), nhà cựu vô địch Úc mở rộng 2009 Nadal sẽ đụng độ tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson – hạt giống số 14 của giải.

Trong quá khứ, họ mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần ở vòng 1/8 Rogers Cup tại Toronto (Canada) năm 2010. Khi đó, kết quả thắng đã nghiêng về Nadal khi anh đánh bại đối thủ cao 2,03m chỉ sau 2 set (6-2, 7-6).

Việc Roger Federer – đối thủ lớn nhất nằm chung nhánh đấu với Rafa đã bất ngờ thất thủ ngay từ vòng 3 trước Andreas Seppi khiến con đường vào chung kết của Nadal đang rộng thênh thang.

Ngoại trừ trận thắng vất vả 3-2 trước Tom Smyczek ở vòng 2, Nadal vẫn chưa gặp nhiều khó khăn

Nếu đánh bại được Anderson ở vòng 4 rồi đến Murray hoặc Dimitrov ở tứ kết, anh sẽ có cơ hội lớn để đánh trận đấu quyết định tranh ngôi vô địch ở Rod Laver Arena.

Chỉ cần không chủ quan như trận đấu tại vòng 2 gặp Tom Smyczek, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Nadal hoàn toàn đủ khả năng để khuất phục được một đối thủ tuy cao nhưng có lối chơi khá đơn giản như Kevin Anderson.

Andy Murray (GRB) [6] - Grigor Dimitrov (BLR) [10] (V4, khoảng 15h, 25/1)

Cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng 4 đơn nam Australian Open 2015 sẽ là cuộc đụng độ của đại diện số 1 của Vương quốc Anh Andy Murray và “tiểu Federer” Grigor Dimitrov. Tuy thứ tự trên BXH ATP hiện tại cũng như xếp hạng hạt giống tại Úc mở rộng năm nay giữa họ là rất sát nhau nhưng lối đánh của hai tay vợt này hoàn toàn khác biệt.

Dimitrov (trái) đã khiến Murray ôm hận ngay tại sân nhà Wimbledon năm ngoái

Murray thường chơi bóng bền và tận dụng cơ hội từ sai lầm của đối thủ, trong khi Dimitrov lại học tập lối đánh tấn công tốc độ và quyến rũ từ người đàn anh Federer.

Sự đối lập giữa kinh nghiệm và sức trẻ cũng sẽ hứa hẹn tạo nên một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 hạt giống thuộc top 10 ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Xét về thành tích đối đầu, cựu vô địch US Open 2012 và Wimbledon 2013 đang nhỉnh hơn so với Dimitrov. Trong 6 lần chạm trán trước đây, Murray thắng 4 trận. Tuy nhiên, trong 3 lần gặp gỡ mùa trước, “tiểu Federer” mới là người có kết quả tốt hơn với 2 lần khiến đối thủ đến từ Scotland phải gác vợt, trong đó đáng kể nhất là thắng lợi 3-0 (6-1, 7-6, 6-2) ngay tại Wimbledon 2014.

Shuai Peng (CHN) [21] - Maria Sharapova (RUS) [2] (V4, khoảng 8h30, 25/1)

Sau lần đăng quang năm 2008, đối thủ tiếp theo trên con đường chinh phục chức vô địch Úc mở rộng lần thứ 2 của “Búp bê Nga” sắp tới sẽ là hạt giống số 21 Shuai Peng.

Sharapova sẽ phải vượt qua vật cản mang tên Shuai Peng ở vòng 4

Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Masha khi trong 5 lần trước đó gặp đối thủ người Trung Quốc, cô đã thắng tới 4. Lần duy nhất là Shuai Peng có thể đánh bại được tay vợt số 2 thế giới người Nga chính là tại giải đấu ở sân nhà Bắc Kinh cách đây 6 năm.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tay vợt người Trung Quốc khó có thể cản bước tiến vào tứ kết của một tay vợt đẳng cấp và đang hưng phấn như Sharapova.

Eugenie Bouchard (CAN) [7] - Irina Camelia Begu (ROU) (V4, 7h, 25/1)

Dễ dàng nhất trong nhóm các tay vợt đáng chú ý sẽ ra sân trong ngày mai là hạt giống số 7 Eugenie Bouchard. Cô gái xinh đẹp người Canada sẽ chỉ phải gặp đối thủ vô danh Irina-Camelia Begu tại vòng đấu thứ 4 Úc mở rộng năm nay. Nếu chơi đúng phong độ, Bouchard hoàn toàn có thể nhanh chóng khuất phục đối thủ người Romania để lọt sâu vào giải đấu danh giá tại Melbourne Park giống như thành tích cô đã đạt được vào năm ngoái.

Đăng Đức - Quang Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục