Australian Open 2015: Qua ải Stephens, Vika đụng Wozzy

09:33 Thứ tư 21/01/2015

Chưa kịp thể hiện sự vui mừng ngay sau khi “vượt qua ải Hisense Arena, chém tướng Sloane Stephens”, Victoria Azarenka lại đang phải đối mặt với một thực tế phũ phàng của một tay vợt… không được xếp hạt giống tại Australian Open 2015 - đụng ngay một đại diện của tốp 10 thế giới ở vòng 2 của Melbourne Park, và đó vốn là cũng là một cựu số 1 thế giới như Vika, Caroline Wozniacki (hạng 8 WTA). Trận đấu được mệnh danh là “mỹ nhân đại chiến” này sẽ là trận đấu tâm điểm của vòng 2 giải đơn nữ Australian Open 2015…

Vika đã an toàn thoát khỏi cửa ải đầu tiên. Đối mặt với Stephens - người từng được mệnh danh là “truyền nhân” của Serena Williams - Vika đã giành được chiến thắng khá dễ dàng với điểm số 6/3 và 6/2. Thực ra, đó không phải là một kết quả quá bất ngờ, bởi vì, trong quá khứ, Vika cũng từng liên tục đánh bại Stephens ở đấu trường Australian Open vô cùng quen thuộc. Ở bán kết Australian Open 2013, Vika đã thắng Stephens 6/4, 6/1 trước khi đăng quang ngôi vô địch trong trận chung kết. Còn ở vòng 4 Australian Open 2014, Vika cũng đã thắng với điểm số 6/3 và 6/2. Stephens có thể là khắc tinh của nhiều tay vợt, kể cả “Nữ hoàng WTA” Serena, nhưng với Vika thì không, dù tay vợt người Belarus vẫn đang khiến cho giới mộ điệu hoài nghi về phong độ thật sự của mình sau khi mới vừa quay trở lại thi đấu gần đây.

Caroline Wozniacki

Tất nhiên, sau một chiến thắng dễ dàng luôn là một kiểu cư xử khách sáo sao cho thật khéo léo và khiêm tốn. Đó là những gì mà Vika đã nói về Stephens trong buổi họp báo sau trận đấu: “Sloane là tay vợt thực sự sở hữu những thứ vũ khí rất lợi hại, khi cô ấy tận dụng được tất cả những thứ vũ khí của mình, cô ấy trở thành một tay vợt rất, rất nguy hiểm. Khi bạn đối mặt với Stephens, bạn phải cố làm sao để cô ấy không thể sử dụng những thứ vũ khí đó. Những cú giao bóng và cú thuận tay của Stephens là vô cùng đáng ngại!”.

Victoria Azarenka

“Vượt ải Stephens”, đối thủ của Vika ở vòng 2 sẽ là Wozzy, một tay vợt mà Vika khá quen mặt dù cả hai chưa từng gặp nhau một lần nào kể từ năm 2013 cho đến nay. Trong quá khứ, Vika từng đấu với Wozzy 7 lần, cô thắng 3 lần nhưng cũng đã để thua 4 lần. Trong lần giáp mặt gần nhất, Vika đã đánh bại Wozzy với điểm số 6/3, 7/6 (7-5) ở tứ kết Cincinati. Không như Vika, Wozzy đã phải thắng chật vật tay vợt 18 tuổi Taylor Townsend (hạng 99 WTA) với điểm số 7/6 (7-1), 6/2. Đó là trận đấu Wozzy chỉ tung ra 20 cú đánh thắng điểm trực tiếp, so với 30 cú của đối thủ, nhưng Townsend mắc đến… 34 lỗi đánh bóng.

Wozzy rất tự tin trước màn so đọ: “Đó sẽ là trận đấu rất khó khăn, cực kỳ khó nhằn. Cô ấy đã từng đăng quang ở giải đấu này trong quá khứ. Trên giấy tờ, hay trên lý thuyết, đây cũng đều là trận đấu không dễ dàng. Nhưng bên cạnh đó, tôi chỉ cần tập trung vào bản thân của mình và lối chơi của mình mà thôi. Thành thật mà nói, liệu bạn phải đánh bại cô ấy trong một trận đấu vòng 2 hay một trận đấu vòng 4 cũng vậy thôi, nếu bạn muốn chiến thắng giải đấu này. Tôi luôn cảm thấy tự tin sau bất kỳ chiến thắng nào. Hiện tại cũng vậy”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục