Australian Open 2013 (Vòng 3): Federer "tiêu diệt" luôn người Úc cuối cùng

17:40 Thứ bảy 19/01/2013

Nước chủ nhà Úc đã không còn một đại diện nào tại giải đấu năm nay, sau khi Roger Federer hạ gục Bernard Tomic tại vòng 3.

Tuy chỉ mới là vòng 3, nhưng nước chủ nhà Úc chỉ còn duy nhất một đại diện ở giải đấu năm nay, đó là ngôi sao trẻ đang lên, Tomic. Cũng vì thế mà tại sân Rod Laver chiều nay (giờ Việt Nam), dù có sự xuất hiện của cả số hai thế giới, Federer, nhưng sự cổ vũ từ hàng ghế khán giả vẫn hoàn toàn nghiêng về tay vợt mới 20 tuổi.

Tomic và Federer. Ảnh: Getty.

Mặc dù vậy, một trận thua là điều không thể tránh khỏi đối với Tomic vào thời điểm hiện tại. Vì xét về kinh nghiệm và bản lĩnh, anh vẫn còn kém rất xa so với tay vợt người Thụy Sĩ. Một trong những yếu tố hiếm hoi mà tay vợt của nước chủ nhà tỏ ra vượt trội so với đối thủ, đó là sự sung mãn thể lực của tuổi trẻ.

Tuy nhiên bấy nhiêu thôi thì cũng chỉ có thể giúp Tomic gây đôi chút khó khăn cho Federer trong 2 set đấu đầu tiên, đặc biệt là set thứ 2, khi anh buộc cựu số một thế giới phải bước vào loạt đấu tie-break để phân định thắng thua.

Và đó cũng là tất cả những gì cuối cùng mà Tomic làm được tại giải đấu năm nay, vì sau khi để thua 3-6 và 6-7 (5-7) sau 2 set, tinh thần của tay vợt trẻ này đã đi xuống rõ rệt. Đương nhiên với một con "cáo già" nhiều năm chinh chiến như Federer, thì đây là điều không thể tha thứ, và chỉ cần thêm 30 phút thi đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã có chiến thắng chung cuộc 6-3, 7-6 và 6-1, qua đó điền tên mình vào vòng 4 của giải.

Đối thủ tiếp theo của Federer cũng đã được xác định, đó sẽ là hạt giống số 16 của giải người Canada, Milos Raonic

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục