Australian Open 2013 (Vòng 3): Azarenka nhọc nhằn giành vé đi tiếp

09:51 Thứ bảy 19/01/2013

Đương kim vô địch Victoria Azarenka đã gặp không ít khó khăn trong cuộc đối đầu với Jamie Hampton tại vòng 3.

Chỉ phải đối đầu với tay vợt số 90 thế giới, tưởng chừng Azarenka sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành quyền vào chơi tại vòng 4, nhất là sau khi đã có chiến thắng hủy diệt 6-1, 6-0 trong trận đấu trước đó trước Eleni Daniilidou, nhưng những gì diễn ra tại sân số 2 lại không diễn ra như dự đoán của nhiều người.

Victoria Azarenka. Ảnh: Internet.

Trên thực tế, số một thế giới cũng đã có được một khởi đầu tương đối suôn sẻ trong set đấu đầu tiên, khi cô nhanh chóng vươn lên dẫn trước 5-1 chỉ sau 25 phút thi đấu. Tuy nhiên sự vùng lên mạnh mẽ của Hampton đã khiến set đấu này phải kéo dài thêm 20 phút nữa, khi đại diện của nước Mỹ đã thắng liền 3 game sau đó để rút ngắn cách biệt xuống còn 4-5, trước khi Azarenka kịp lấy lại bình tĩnh để giành thắng lợi trong game 12, và khép lại set đấu thứ nhất với thắng lợi 6-4.

Mặc dù vậy, với sự tự tin đang lên rất cao, Hampton tiếp tục thi đấu "lên đồng" trong set thứ 2, và chỉ cần có một break-point có được ở game thứ 8 là quá đủ để tay vợt người Mỹ giành thắng lợi với tỷ số 6-4, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên bước vào set đấu quyết định, khi sự hưng phấn của Hampton không còn được duy trì cao như trước, thì cũng là lúc Azarenka thể hiện bản lĩnh của mình. Sau 4 game đấu đầu tiên diễn ra tương đối cân bằng, tay vợt người Belarus bất ngờ tăng tốc khiến Hampton không kịp trở tay, để rồi thắng liền 4 game và khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 6-4, 4-6 và 6-2.

Đối thủ tiếp theo của Azarenka tại vòng 4 sẽ là người giành thắng lợi trong cặp đấu giữa Elena Vesnina (Nga) và hạt giống số 16 của giải, Roberta Vinci (Italia).

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục