ATP World Tour Finals: Djokovic tạm thời dẫn đầu

08:08 Thứ ba 06/11/2012

Djokovic đã giành chiến thắng trước tay vợt người Pháp - Tsonga với tỷ số 2 set lần lượt là 7-6 và 6-3.

Trận đấu thứ 2 của Bảng A ở lượt trận thứ nhất là cuộc đối đầu giữa Novak Djokovic và Tsonga là trận đấu diễn ra muộn nhất ngày thi đấu, nhưng không vì vậy mà sức hút của trận cầu này bị giảm xuống, ngược lại cả hai tay vợt đã hâm nóng bằng những pha bóng đậm chất kỹ thuật và đã để lại dấu ấn riêng của mỗi cá nhân.

Không khó khăn như Andy Murray, Novak Djokovic có được chiến thắng sau 2 set thi đấu, tỷ số các set lần lượt là 7-6 và 6-3.

Djokovic đã có màn thi đấu không nhiều khó khăn như Murray (ảnh: Getty)

Là tay vợt cầm quyền giao bóng trước, Nole không mấy khó khăn để ghi cho mình những điểm số đầu tiên của trận đấu. Mặc dù đã dẫn trước 40-0, nhưng Nole lại để Tsonga ăn liên tục 3 điểm để đưa trận đấu bước vào những tình huống lợi đều. Game này ghi nhận một pha rally với 29 lần chạm vợt của 2 đấu thủ. Chiến thắng ở game đấu đầu tiên cuối cùng cũng đã thuộc về Djokovic.

Trong những diễn biến tiếp theo của set 1, nếu như Djokovic thậm chí không có cơ hội để giành break thì Tsonga lại có tới 3 cơ hội có điểm break để tạo nên sự khác biệt, nhưng Nole đều cứu thua thành công. Set 1 vì thế phải bước vào loạt tie break để giải quyết thắng thua và đây là lúc Djokovic thể hiện sự tập trung và chính xác hơn đối thủ để giành chiến thắng 7-4.

Tsonga có tới 3 cơ hội có điểm break để tạo nên sự khác biệt, nhưng may mắn là Nole đều cứu thua thành công (ảnh: Getty)

Bước vào set 2, là tay vợt được cầm giao bóng, nhưng Tsonga đã hoàn toàn bị thất thế khi để Djokovic bẻ ngay break ở game đầu. Nole đã nhanh chóng khép lại set đấu và có chiến thắng đầu tiên tại ATP World Tour Finals 2012, đúng vào tuần trở lại vị trí số 1 thế giới. Sau lượt trận đầu tiên bảng A, Djokovic tạm dẫn đầu, Murray thứ hai, Berdych thứ ba và Tsonga xếp cuối.

Còn ở nội dung Đôi Nam, Granollers/Lopez và Mirnyi/Nestor chia nhau nắm giữ vị trí số 1 ở Bảng A vàB. Ở Bảng A, Granollers/Lopez đã đánh bại anh em nhà Bryan là Bob Bryan và Mike Bryan với các tỷ số 7-5, 5-7 và 11:9. Trong khi đó, ở bảng B, Mirnyi/Nestor đã lội ngược dòng thắng bộ đôi Tecau/Lindstedt, tỷ số trận đấu lần lượt là 4-6, 7-6./.

TL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục