ATP World Tour Finals 2014: Những kịch bản tương tự…

09:45 Thứ tư 12/11/2014

Những kịch bản tương tự như nhau đã được Stan Wawrinka và Novak Djokovic cùng tổ chức… “viết ra” trong lượt trận đầu tiên của bảng A tại ATP World Tour Finals 2014. Cùng những kết quả 6/1 và 6/1 sau cả 2 ván đấu, cùng khoảng thời gian xấp xỉ trên 50 phút và dưới 60 phút đồng hồ cho mỗi… “thời lượng kịch bản”, “đạo diễn” Wawrinka và “kịch bản gia” Federer đang tạo ra cho mình một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn ở giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho 8 tay vợt mạnh nhất trong năm 2014…

“Chắc chắn, tôi không hề mong đợi một chiến thắng quá dễ dàng kiểu như thế này”, Wawrinka tâm sự sau trận đấu mà đối thủ của anh chỉ giành được vỏn vẹn 2 game đấu - đó là “kịch bản” khi mà Wawrinka đã giải quyết đối thủ một cách gọn ghẽ trong 58 phút đồng hồ, khiến Berdych không có nổi một tình huống thắng điểm trực tiếp nào, trái lại đã phạm đến 24 lỗi đánh hỏng bóng - “Nhưng rõ ràng tôi đã sẵn sàng thi đấu thật tốt và rốt cuộc tôi cũng đã chơi tốt trong trận đấu này. Tôi đã trải qua một tuần lễ tập luyện rất hoàn hảo cho giải đấu này. Ngay cả khi tôi không đạt thành tích tốt ở Basel, ở Paris mấy tuần trước, tôi vẫn có cảm giác bóng rất tốt trên sân tập và trên sân đấu. Hôm nay, quãng thời gian khởi đầu trận đấu là rất quan trọng. Nó đã khiến cho trận đấu hoàn toàn thay đổi tình thế. Khi tôi có cảm giác bóng thật tốt trên sân đấu, cũng có nghĩa là tôi đã sẵn sàng để đánh bại bất kỳ ai. Điều đó không hề dễ dàng, nhưng mà bạn phải chiến đấu để đạt được nó!”.

Trận thắng thứ 30 trong mùa giải năm nay của Wawrinka cũng là… trận thắng thứ 34 của anh trước các đại biểu thuộc tốp 10 - trong đó có 7 trận thắng chỉ tính riêng trong mùa giải 2014. Chắc chắn, với việc để thua vỏn vẹn 2 game đấu, đây là chiến thắng trước đại biểu tốp 10 rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Wawrinka. Về phần mình, đây là trận… toàn thua thứ 5 của Berdych ở vòng bảng ATP World Tour Finals. “Thật không may, đây là trận đấu tồi tệ nhất trong cả mùa giải năm nay của tôi”, Berdych thừa nhận.

Novak Djokovic.

Cũng với chiến thắng 6/1 và 6/1, Djokovic thậm chí còn “viết xong kịch bản” của mình với thời lượng nhanh hơn “kịch bản” của Wawrinka đúng 2 giây.

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia cho biết sau chiến thắng diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 56 phút - đó là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Nole ở đấu trường ATP World Tour Finals và cũng là trận thắng thứ 28 liên tiếp của anh trên mặt sân cứng trong nhà: “Anh ấy là một đấu thủ có chất lượng, nhưng tôi lại có thể vô hiệu hóa những cú giao bóng của anh ấy, đó chính là một phần của kế hoạch của tôi. Đây là một trong những chiến thuật mà tôi trông cậy khi đối phó với những chuyên gia giao bóng. Phải thực tế mà nói rằng, có lẽ cả 2 chúng tôi đều được đánh giá cao trước khi bước vào trận đấu ngày hôm nay. Nhưng để giành chiến thắng với điểm số 6/1 và 6/1 là điều mà người ta không hề mong chờ, đặc biệt là chính tôi. Chiến thắng 2-0 sẽ giúp ích rất nhiều trong những trận đấu sắp tới, khi tôi muốn thắng từng trận đấu”.

* Tối nay, 21 giờ ngày 12-11, Tomas Berdych và Marin Cilic sẽ chạm mặt nhau trong trận đấu mở màn của lượt trận thứ 2 của bảng A. Cả 2 đều đang trông chờ chiến thắng đầu tiên để nuôi hy vọng tiếp tục “sống sót” tại London và có thể nói rằng đây chính là trận đấu “sinh tử chiến” - bất kỳ ai nhận trận thua thứ 2 xem như đã gần như bị loại khỏi ATP World Tour Finals 2014. Trong khi đó, Novak Djokovic và Stan Wawrinka sẽ đối đầu với nhau để tranh ngôi đầu bảng A tạm thời - vào lúc 3 giờ sáng ngày 13-11…

Thứ hạng sau lượt trận đầu tiên của bảng A

1- Novak Djokovic, 1 trận thắng, hiệu số ván thắng bại 2-0, hiệu số game thắng bại 12-2

2- Stan Wawrinka, 1 trận thắng, hiệu số ván thắng bại 2-0, hiệu số game thắng bại 12-2

3- Tomas Berdych, 1 trận thua, hiệu số ván thắng bại 0-2, hiệu số game thắng bại 2-12

4- Marin Cilic, 1 trận thua, hiệu số ván thắng bại 0-2, hiệu số game thắng bại 2-12

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục