ATP World Tour Finals 2013: Del Potro nhọc nhằn "vượt ải" Gasquet

09:00 Thứ ba 05/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng 5/11, trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng B ATP World Tour Finals đã diễn ra với chiến thắng nhọc nhằn cho tay vợt số 5 thế giới Juan Martin del Potro.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Richard Gasquet nhờ phong độ đang lên sau chiến thắng ở Basel cách đây 2 tuần và chuỗi thành tích đối đầu ấn tượng 5 thắng 1 thua. Del Potro mở màn cuộc chiến tại bảng B với tâm thế của một kẻ "chiếu trên", thế nhưng anh đã rất vất vả mới đánh bại được tay vợt 27 tuổi người Pháp.

Nhập cuộc mạnh mẽ, cả 2 tay vợt đều thắng nhanh trong những bàn nắm quyền giao bóng. Thế trận cân bằng cho tới game thứ 7, khi Gasquet có được break ở game thứ 8 và vượt lên dẫn 5-3. Đồng thời có quyền định đoạt set đấu khi cầm giao bóng ở game thứ 9, nhưng Del Potro đã cho thấy bản lĩnh của một tay vợt từng vô địch Grand Slam. Những cú đánh trả mạnh mẽ về góc trái tay của Gasquet giúp tay vợt Argentina cân bằng được điểm số 5-5. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía Del Potro bởi sau đó anh để thua 4-7 ở loạt tie-break.

Những tưởng việc giành chiến thắng trong set 1 sẽ giúp Gasquet lên tinh thần và bùng nổ trong set 2. Thế nhưng tất cả các khán giả tại O2 đã phải bất ngờ với màn trở lại của Del Potro. Những cú giao bóng với độ rơi hiểm hóc luôn đẩy Gasquet vào tình thế chống đỡ vất vả. Nếu trong set 1, người ta chưa thấy hết được sức mạnh của tay vợt Argentina thì sang set 2, điều đó được thể hiện rõ ràng hơn nhiều. Chủ động dồn bóng tối đa về 2 góc sân rồi sau đó tung đòn quyết định bằng những pha forehand uy lực, anh kết thúc nhanh set 2 trong vòng 39 phút với tỉ số 6-3.

Cả Del Potro và Gasquet đều không muốn trận đấu kéo dài, nhưng việc hòa nhau sau 2 set buộc cả 2 tay vợt phải bước vào set đấu bản lề của trận mở màn. Và một lần nữa Del Potro cho thấy bản lĩnh của một tay vợt lớn. Anh chỉ để mất 1 break và tận dụng thành công 2 cơ hội có được để chuyển hóa thành 2 game thắng, qua đó nhọc nhằn đánh bại Gasquet với điểm số 7-5.

Có được chiến thắng mở màn, Del Potro cho biết: "Thật vui mừng khi có mặt ở đây và có được chiến thắng ngay trận ra quân. Thắng trận mở màn với tôi là một thứ gì đó rất đặc biệt, bởi tôi biết là mình vẫn còn động lực để tiếp tục chiến đấu cho những trận đấu sau đó".

Có được trận thắng đầu tiên, Del Potro tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B, xếp trên Djokovic và Federer (chưa ra quân). Đêm nay và rạng sáng mai sẽ tiếp tục diễn ra các cặp đấu đáng chú ý ở cả 2 bảng.

Lịch thi đấu ATP World Tour Finals ngày 5/11 (giờ VN):

21h00: Rafael Nadal - David Ferrer (bảng A)

Rạng sáng ngày 6/11:

3h00: Roger Federer - Novak Djokovic (bảng B)

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục