ATP Dubai: Djokovic trở lại

18:28 Thứ hai 27/02/2012

Novak Djokovic sẽ thi đấu trận đầu tiên sau khi lên ngôi tại Úc mở rộng vào hôm nay trong khuôn khổ Dubai Championship. Sau bốn tuần hoàn toàn nghỉ ngơi, liệu tay vợt số 1 thế giới đã nạp đủ năng lượng để bắt đầu một hành trình dài?

Tay vợt vô danh người Đức Cedrik-Marcel Stebe sẽ là đối thủ đầu tiên của Djokovic ở Dubai Championship. Sau trận đấu maraton với Rafael Nadal cách đây 1 tháng tại trận chúng kết Úc mở rộng, nhà vua đã trở lại để bảo vệ ngôi vị của mình. Tại Dubai, Djokovic luôn có những kỉ niệm đẹp khi ba lần vô địch. Thế nên không quá bất ngờ khi tay vợt người Serbia nói rằng "tôi đợi chờ tuần lễ này vì Dubai luôn mang đến cho tôi những niềm vui".

Rõ ràng những trận đấu căng thẳng tại Úc mở rộng (với Andy Murray trong vòng 4h50 và với Nadal suốt 5h53) đã lấy đi quá nhiều sức lực của Djokovic. Thế nên anh đã chấp nhận không thi đấu cùng đội tuyển Serbia ở Davis Cup để tham gia những hoạt động khác như "trượt tuyết, tới London nhận giải Laureus Sports Awards" cũng như về quê nhà dưỡng sức.

Hẹn gặp lại chung kết?

Thế nên có thể hiểu những sự chú ý đặc biệt sẽ giành cho Novak Djokovic sau khi anh đã ở trên đỉnh vinh quan tại nước Úc. Đơn giản là với việc lên ngôi tại 10 giải đấu khác nhau trng năm 2011, Djokovic có rất nhiều điểm số cần bảo vệ nếu muốn duy trì chắc chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Ý thức được sức ép ấy, tay vợt người Serbia có vẻ bình thản vì "mục tiêu của tôi hiển nhiên là chiến thắng trong mọi trận đấu, mọi giải đấu mình tham gia". Tuy nhiên để duy trì được mạch thắng ấn tượng, Djokovic sẽ phải đối đầu với hầu hết các tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ngoài Nadal, hàng loạt tay vợt hàng đầu khác đều có mặt ở Dubai như Muray, Federer, Tsonga, Mardy Fish, Juan Martin del Potro hay Tomas Berdych.

Với nhiều người Andy Murray sẽ là đối thủ đáng sợ nhất của Djokovic ở thời điểm này. Tràn đầy niềm tin sau khi chỉ thua sát nút Djokovic tại bán kết Úc mở rộng, rõ ràng tay vợt người Scotland đã có sự tiến bộ vượt bậc. Sau khi thay HLV, Murray đang hi vọng sẽ làm được những điều như Djokovic làm- lật độ sự thống trị của bộ đôi Federer- Nadal. Dubai sẽ chỉ là bước đệm đầu tiên bởi 2012 còn có 3 Grand Slam và Olympic 2012 diễn ra tại chính London.

Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục