Arsenal đại chiến Man City: Thời khắc định đoạt

15:03 Thứ tư 15/02/2023 | 1

Nếu để thua Manchester City trong trận đấu sắp tới, Arsenal sẽ lần đầu tiên trong mùa giải bị soán mất ngôi đầu bảng xếp hạng.

 Cuối cùng thì trận đại chiến được chờ đợi nhất mùa giải cũng sắp bắt đầu. Arsenal, thế lực "mới nổi" thách thức ngai vàng của ĐKVĐ Manchester City. Đây là mùa giải chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc nơi "Pháo thủ", từ tập thể hướng đến chiếc vé dự Champions League, sau hơn nửa chặng đường, giờ họ được xem như ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Đoàn quân của Mikel Arteta đập tan hết nghi ngờ này đến nghi ngờ khác, họ đã đánh bại mọi ông lớn mùa này, từ Liverpool, Chelsea, Tottenham Hotspur đến Manchester United. Những nhận định về sự ổn định và bản lĩnh của Arsenal xuất hiện dày đặc hơn. Thật sự, đội bóng này đã lột xác, lột xác về cả lối chơi lẫn tinh thần để trở thành đối trọng lớn nhất của Pep Guardiola và các học trò.

Arsenal đại chiến Man City: Thời khắc định đoạt - Bóng Đá

 Man City mới là thuốc thử đúng nghĩa cho đẳng cấp của Arsenal.

Mặc dù vậy, chạm trán Manchester City mới là liều thuốc thử đúng nghĩa cho đẳng cấp của Arsenal. Trận lượt đi giữa hai đội đã bị hoãn, cho nên người ta chưa thể kiểm chứng được sức mạnh của "Pháo thủ" khi chạm trán nhà vua Premier League. Cuộc đối đầu vừa qua giữa hai đội bóng này tại FA Cup không mang nhiều tính cạnh tranh. Mikel Arteta chỉ tung ra đội hình B. Trong khi Man City cũng chẳng mặn mà với mặn mà với danh hiệu này.

Giờ mới là trận chiến thực sự giữa hai đội bóng mạnh nhất nước Anh thời điểm này. Arsenal cuộn trào trong huyết quản họ là sức trẻ, sự khao khát khẳng định mình. Man City lại muốn khẳng định sức mạnh, sự thống trị tuyệt đối tại nước Anh. Cả hai đều có rất nhiều động lực để đánh gục đối thủ.

Arsenal đại chiến Man City: Thời khắc định đoạt - Bóng Đá

 Kết quả đại chiến Arsenal - Man City sẽ ảnh hướng lớn đến cuộc đua vô địch.

Khoảng cách giữa hai đội hiện chỉ là 3 điểm, chỉ một chiến thắng thôi, The Citizens sẽ lần đầu tiên soán được ngôi đầu của đối thủ từ London. Nhiều năm qua, Man City luôn xuất hiện với vị thế hàng đầu, họ không thay đổi mục tiêu, chỉ thay đổi đối thủ cạnh tranh cho ngôi vương. Từ Liverpool, Manchester United, tất cả đều trở thành bại tướng của họ. Giờ trước mặt nhà vua, sẽ là Arsenal, bản thể được cho là gần giống với họ nhất.

Đây chẳng khác gì trận chung kết của mùa giải, bởi trong trường hợp ngược lại, Arsenal thắng, họ sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành 6 điểm trong khi đá ít hơn 1 trận. Đó là số điểm đủ an toàn để "Pháo thủ" tạo lợi thế trước chặng nước rút vào tháng 3. Hơn nữa, tinh thần Arsenal sẽ lên rất cao khi đánh bại được đội bóng mạnh nhất nước Anh trong 5 năm gần đây. 

Arsenal đại chiến Man City, nhiều khả năng, sẽ là cuộc chiến định đoạt cục diện vô địch của cả mùa giải.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:05 15/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục