Arsenal 1-3 Monaco: Thảm kịch ở Emirates

04:46 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ngày tái ngộ đội bóng cũ AS Monaco của HLV Arsene Wenger đã trở thành đêm kinh hoàng với Arsenal. Trên sân nhà Emirates, Pháo thủ bị AS Monaco giã nát với tỷ số 1-3.

Arsenal thua AS Monaco, dù được đánh giá cao hơn

Arsenal ra sân với đội hình mạnh nhất. Những ngôi sao như Cazorla, Ozil, Sanchez, Welbeck và Giroud xuất ngay từ đầu. Động thái này khẳng định rõ quyết tâm giành trọn chiến thắng của Pháo thủ. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội chủ nhà dễ dàng làm chủ thế trận khi giữ bóng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Trong khi đó, AS Monaco vốn "biết mình biết ta" nên chơi phòng ngự kín kẽ bên phần sân nhà. Đội hình của họ cũng đẩy xuống rất thấp, đồng thời luôn có một “rừng” cầu thủ xuất hiện trước khung thành. Đây là điều dễ hiểu trong bối cảnh AS Monaco không thể sánh bằng với Arsenal về lực lượng, ngoài ra đây còn là trận đấu họ phải thi đấu xa nhà.

Các cầu thủ Monaco cho thấy lối chơi rất hợp lý

Tuy nhiên, cách tiếp cận này lại cho thấy tính hiệu quả tối đa. Đội bóng nước Pháp hoá giải thành công nhiều pha hãm thành từ chủ nhà Arsenal. Đó là nhờ hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật, tập trung và bọc lót nhau rất tốt. Còn Arsenal, dù cầm bóng nhiều nhưng các đợt tấn công lại thiếu tính đột biến và sắc sảo cần thiết.

Và rồi bất ngờ xảy ra ở phút 38 khi chủ nhà bị giội gáo nước lạnh. Từ một tình huống cướp bóng ở giữa sân, Kondogbia nhận bóng sau đường chuyền của Moutinho và thực hiện pha rê bóng có chủ đích, trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng đập trúng Mertesacker làm đổi quỹ đạo bay và đi luôn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Ospina.

Kondogbia - tác giả bàn mở tỷ số cho AS Monaco

Sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khi chưa thể xuyên thủng được mảnh lưới đối phương, họ lại phải nhận cái tát thứ 2. Trong một pha phản công đẹp mắt, Martial đi bóng khéo léo từ giữa sân rồi tung ra đường kiến tạo không thể hoàn hảo hơn cho Berbatov để chân sút người Bulgaria dứt điểm không thể cản phá.

Tới đây, mọi thứ coi như sụp đổ với đội bóng thành London. Việc được đánh giá cao hơn AS Monaco giờ hoá ra cơn ác mộng tồi tệ. Để thua 2 bàn ngay trên sân nhà không khác nào tạo ra ngọn núi Olympia cao vời vợi cho Arsenal trước trận lượt về. Rõ ràng, pha lập công của Dimitar Berbatov đã làm đảo lộn mọi dự đoán.

Berbatov (phải) làm lu mờ Alexis Sanchez

Cũng phải nói thêm, người góp phần tạo nên đêm kinh hoàng cho Arsenal là chính tiền đạo Giroud. Theo OPTA, chân sút người Pháp có 6 cú sút trong trận này, nhiều nhất tính ở đấu trường Champions League. Tuy nhiên, tất cả đều không đi trúng đích, thậm chí đó là trước khung thành đã bỏ trống.

Trong thời gian còn lại, Arsenal vẫn miệt mài tấn công hòng cứu vãn thế trận. Ở đầu sân bên kia, AS Monaco phòng ngự kín kẽ và tạo ra được một số tình huống phản công rất hay. Nếu may mắn hơn, đội bóng Pháp có thể đã tìm được bàn thắng, qua đó nhấn chìm Pháo thủ ngay tại thánh địa Emirates.

HLV Arsene Wenger của Arsenal ôm mặt thất vọng

Dù vậy, Monaco vẫn không quá thất vọng khi họ tiếp tục làm tung lưới thủ thành Ospina lần thứ 3 vào cuối trận. Tác giả bàn thắng được ghi do công Yannick Ferreira-Carrasco, cầu thủ vào sân thay Dimitar Berbatov ở phút 75. Vẫn như hai bàn đầu, Monaco xé lưới Arsenal cũng từ pha phản công nhanh.

Trước đó, Arsenal tìm được bàn rút ngắn tỷ số với tình huống cứa lòng đẹp mắt của Alex Oxlade-Chamberlain. Thua trận 1-3 ngay ở Emirates, cánh cửa đi tiếp vào tứ kết với Arsenal đang hẹp dần. Cùng giờ, Bayer Leverkusen có chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid với pha lập công của Hakan Calhanoglu.



Đội hình ra sân:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Cazorla, Ozil, Sanchez, Welbeck, Giroud

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Elderson, Toure, Dirar, Joao Moutinho, Kondogbia, Berbatov, Martial

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục