Argentina vào chung kết, Messi phá vỡ hàng loạt kỷ lục

06:06 Thứ tư 14/12/2022

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục khi giúp Argentina lọt vào trận chung kết World Cup lần thứ 6, sau chiến thắng 3-0 trước Croatia.

 

Messi mở tỷ số từ quả phạt đền ở phút 34 trước khi Julian Alvarez dễ dàng lập cú đúp giúp Argentina giành vé vào chung kết.

World Cup 2022: Messi breaks SEVERAL records in Argentina win - Bóng Đá

 Messi quá vĩ đại.

Với pha lập công vào đêm nay, Messi đã ngang bằng với ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe trong danh sách ghi bàn tại World Cup 2022 với 5 bàn thắng.

Như vậy, Messi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được từ 5 bàn thắng trở lên trong một kỳ World Cup. Ngoài ra, đây là bàn thắng thứ 11 của Messi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Argentina tại đấu trường này, vượt qua Gabriel Batistuta (10). Diego Maradona (8).

Hơn nữa, lần ra sân với Croatia đêm nay là trận đấu thứ 25 của Messi tại các vòng chung kết World Cup, cân bằng kỷ lục của Lothar Matthias, đồng nghĩa cầu thủ 35 tuổi sẽ lập kỷ lục khi ra sân trong trận chung kết diễn ra vào cuối tuần.

Messi xứng đáng giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc của trận đấu lần thứ 4 với màn trình diễn trước Croatia. Không cầu thủ nào làm được như anh tại Qatar năm nay.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 05:08 14/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục