Antonio Conte ra lệnh cấm tương cà và pizza

07:54 Thứ sáu 12/08/2016

Chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ Chelsea đang bị quản lí rất nghiêm ngặt khi mới đây HLV Antonio Conte đã gạch tên món pizza hấp dẫn ra khỏi thực đơn cantin.

Vấn đề về chế độ dinh dưỡng của các cầu thủ sau kì nghỉ hè có vẻ đang khiến các HLV đau đầu.

Khi mới nhậm chức ở Manchester City, Pep Guardiola cũng đã ra lệnh cấm các cầu thủ thừa cân không được luyện tập cùng cả đội. Hay mới đây, bom tấn Gonzalo Higuain đã có màn ra mắt CLB mới với một cái bụng quá to so với tiêu chuẩn của một cầu thủ chuyên nghiệp. Thậm chí tiền đạo này còn bị huyền thoại Robert Prosinecki ví như một chú lợn con.

Hồi tháng 10 năm ngoái, tiền đạo Diego Costa còn thừa nhận lí do chính khiến phong độ của anh bị giảm sút là do thừa cân. Nhận thức được vấn đề này, Antonio Conte mới đây đã chính thức ban hành lệnh cấm pizza và tương cà chua trong cantin của Chelsea. Đây là một động thái cần thiết của vị chiến lược gia người Ý nhằm đảm bảo các cầu thủ có thể đạt được một thể trạng tốt nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Conte không muốn một Diego Costa thừa cân nào xuất hiện trong đội hình Chelsea. Ảnh: Internet.

Conte coi chế độ ăn uống là một yếu tố then chốt trong chế độ huấn luyện của mình vì thế việc loại bỏ những đồ ăn ông cho là có hại cho sức khỏe cầu thủ ra khỏi thực đơn là một điều cần thiết.

Thực ra đây không phải lần đầu Conte ban hành những luật lệ về dinh dưỡng như thế này với các học trò. Ở kì EURO 2016 vừa qua, vị chiến lược gia cũng đã yêu cầu đầu bếp phải chuẩn bị bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng cho các học trò bởi ông cho rằng bữa ăn sáng sẽ giúp bù đắp năng lượng tiêu hao sau một đêm ngủ dài. Bên cạnh đó, những đồ ăn nhiều chất béo như pizza, pasta... và tất cả những món ăn vặt khác cũng đều nằm trong danh sách cấm của Conte.

Dù chính sách "bóp mồm bóp miệng" học trò có vẻ hơi khắt khe nhưng không ai có thể phủ nhận được thành công của Antonio Conte ở bất cứ đội bóng nào ông đi qua và đặc biệt là tại EURO 2016 vừa rồi.

Sắp tới đây, Chelsea sẽ có trận mở màn Premier League gặp đối thủ West Ham trên sân nhà vào ngày 16/8. Một chiến thắng nhẹ nhàng sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho The Blues trên con đường khẳng định lại vị thế đã mất của mình.

Anh Tú | 07:26 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục