Anthony Joshua mất 4 đai vô địch hạng nặng vào tay Oleksandr Usyk

21:19 Chủ nhật 26/09/2021 | 4| 6

Võ sĩ người Anh Anthony Joshua hoàn toàn tỏ ra bị động trong màn so găng với đối thủ Oleksandr Usyk và dễ dàng chấp nhận thất bại.

Sau 12 hiệp đấu, Usyk giành chiến thắng trước Joshua với điểm số 117-112, 116-112 và 115-113. Thắng lợi này giúp võ sĩ người Ukraine thâu tóm 4 danh hiệu vô địch thế giới gồm WBA (hạng nặng), WBO, IBF và IBO. Trước đó, 4 danh hiệu này do Joshua nắm giữ.

Usyk nhập cuộc tốt, di chuyển rất nhiều, khiến đối thủ bối rối. Anh tung ra cú tay sau và đấm thẳng về phía Joshua. Phải đến hiệp 3, tay đấm người Anh mới bắt đầu tung ra nhiều đòn đáp trả. Tuy nhiên, Usyk tiếp tục sử dụng những đòn xúc bụng, móc tay sau đầy uy lực, làm cho đối thủ nhiều phen choáng váng.

Usyk-Joshua-01

Usyk liên tục tung ra những cú đấm uy lực về phía Joshua. Ảnh: talkSPORT.

Về cuối trận, Joshua cố gắng tấn công nhưng Usyk ngay lập tức đáp trả. Võ sĩ người Ukraine lao vào, liên tục dùng đòn thẳng tay sau và móc tay sau. Joshua tỏ ra bị động, không thể phản ứng lại.

Trả lời phỏng vấn Sky Sports sau trận, Usyk cảm thấy rất phấn khích: “Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Mọi chuyện diễn ra giống như những gì tôi mong đợi. Có thời điểm Joshua đẩy tôi vào tình thế khó khăn nhưng điều đó không làm tôi bất ngờ”.

Khi được hỏi về việc tham dự trận tái đấu với Joshua trong tương lai, võ sĩ người Ukraine cho biết: “Tôi tập luyện rất chăm chỉ trong khoảng nửa năm. Tôi muốn trở về nhà, gặp con của mình. Hiện tại, tôi chưa nghĩ về cuộc tái đấu”.

Trong khi đó, The Athletic cho biết Joshua phải vào thẳng bệnh viện sau khi trận đấu tại sân Tottenham Hotspur khép lại. Tuy nhiên, anh khẳng định sẽ tham dự trận tái đấu với Usyk: “Tôi muốn trận đấu ấy diễn ra và sẽ sớm quay lại tập luyện”.

Năm 2018, Usyk trở thành võ sĩ nam thứ 4 trong lịch sử thâu tóm cả 4 danh hiệu WBA, WBC, IBF và WBO sau Jermain Taylor, Bernard Hopkins và Terence Crawford. Tháng 6/2021, võ sĩ người Ukraine được xếp hạng là VĐV boxing số một thế giới. Mặc dù vậy, chiến thắng của Usyk trước Joshua vẫn làm nhiều người thấy bất ngờ.

Thường Châu - Zing.vn | 10:15 26/09/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục