Anh em nhà Bryan lập kỷ lục mới

08:47 Thứ bảy 08/09/2012

Bằng chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-4 trước đôi Leander Paes - Radek Stepanek, hai anh em sinh đôi nhà Bryan, Bob và Mike không chỉ đăng quang đôi nam Mỹ mở rộng 2012 mà còn trở thành đôi nam thành công nhất lịch sử.

Pha ăn mừng quen thuộc bằng cách nhảy lên hít ngực vào nhau của anh em sinh đôi Bob và Mike Bryan - Ảnh: Reuters

Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp của Bob và Mike, giúp họ cân bằng thành tích của đôi người Úc John Newcombe - Tony Roche. Còn nếu chỉ tính riêng trong kỷ nguyên mở rộng - bắt đầu từ năm 1968 - thì Bob và Mike đã vượt hơn đôi huyền thoại người Úc Mark Woodforde - Todd Woodbridge một chức vô địch Grand Slam.

Trong năm 2012, tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm, đôi Paes - Stepanek đã thắng anh em nhà Bryan trong trận chung kết nhưng nay trên sân nhà, đôi người Mỹ đã dễ dàng đăng quang. Như vậy trong sự nghiệp của mình, Bob và Mike Bryan đã có 5 chức vô địch Úc mở rộng; 2 Wimbledon; 1 Roland Garros và 4 Mỹ mở rộng. Bob và Mike Bryan cũng có cho mình chiếc HCV Olympic đôi nam.

Ngoài ra trong sự nghiệp của mình, Bob đã có 4 chức vô địch Mỹ mở rộng đôi nam nữ trong khi Mike 1 lần đăng quang ở nội dung này.

Trước thành tích này, Mike Bryan nói: "Thật không thể tin được. Khi lớn lên, chúng tôi thành tượng Woodies (tên thật mật của hai tay vợt Woodforde - Woodbridges) và lấy cảm hứng từ họ".

Sau thành công tại giải Mỹ mở rộng, anh em nhà Bryan sẽ sang Tây Ban Nha để hội quân cùng đội Davis Cup của Mỹ để đấu trận bán kết với chủ nhà Tây Ban Nha vào cuối tuần sau.

* Trước đó ở nội dung đôi nam nữ, chức vô địch đã thuộc về Ekaterina Makarova (Nga) - Bruno Soares (Brazil) khi thắng 6-7, 6-1 và 12-10 trước đôi Kveta Peschke (CH Czech) - Marcin Matkowski (Ba Lan). Ở nội dung đôi nam nữ, trong séc thứ ba quyết định, hai đôi sẽ đánh tính điểm như một bàn tiebreak, trong đó đôi nào đến 10 trước sẽ thắng.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục