Ảnh biếm họa: Vị vua mới của bóng đá thế giới

23:40 Chủ nhật 11/11/2012

Từ lâu huyền thoại Pelé đã được mệnh danh là "vua bóng đá" bởi tài năng và phẩm chất thi đấu của ông. Nhưng rồi triều đại của vị vua nào ắt cũng phải nhường lại cho một người kế ngôi xứng đáng. Liệu còn ai khác có thể được trao chiếc vương miện này?

Lionel Messi chưa bao giờ được cá nhân huyền thoại của Brazil đánh giá cao. Thậm chí, muốn nghe "vua bóng đá" khen cầu thủ của Argentina cũng rất khó. Chưa hiểu vì sao ông lại "kiệm lời" như thế đối với một cầu thủ xuất sắc đến như vậy nhưng dù gì đi nữa thế giới cũng cần có một "vị vua bóng đá" mới.

Pele trao lại ngôi vương cho Messi. Ảnh: KAP

Việc Messi vượt qua cột mốc ghi bàn của "vua bóng đá" Pelé là một cách gián tiếp cho thế giới thấy rằng khả năng cùng phẩm chất của tiền đạo đang thi đấu cho Barca không thua gì Pelé một thời. Liên tục vươn đến những cột mốc khó tin, Messi đã gom những cuốn sách kỷ lục ghi mỗi tên mình trên đó.

Giờ đây, người hâm mộ đang chờ đợi ngày "vua bóng đá" Pelé thừa nhận một sự thật rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Đó chẳng phải là lúc ông đã trao lại ngôi vương cho người kế thừa sao? Và một triều đại bóng đá mới lại bắt đầu với một người trị vì khác.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục