Ảnh biếm họa: Còn ai dám mặc áo trắng đến Camp Nou?

17:37 Thứ sáu 09/03/2012

Chiến thắng giòn giã trước Bayer Leverkusen với tỉ số 7-1 còn râm ran; năm bàn thắng của Lionel Messi còn vang vọng đâu đó tại đấu trường Champions League; đội bóng áo trắng tội nghiệp đã bị "Gã khổng lồ" xứ Catalan giẫm nát. Còn ai dám mặc áo trắng đến Camp Nou?

Màu trắng từ lâu đã mang lại cho nhiều người cảm giác tang tóc, đau thương và ai oán. Không biết có phải vì thế hay không mà đa số các đội bóng, CLB trên thế giới đều chọn các màu chủ đạo tượng trưng cho sự chiến thắng, mạnh mẽ và có thể là trầm tư một chút.

Nhân viên thu dọn "chiến trường" tại Camp Nou. Ảnh: Kap. Dịch: FCBVN

Đêm định mệnh khi Bayer Leverkusen đặt chân đến Camp Nou, đội khách buộc lòng phải mang theo trang phục thứ 2 khi xa nhà. Và trùng hợp thay bộ đồ sân khách của Bayer lại là màu trắng, như báo hiệu một đêm kinh hoàng với không riêng gì TM Leno  mà cả những cầu thủ lẫn CĐV có mặt tại Barcelona bấy giờ.

Chẳng sai khi nhìn lại kết quả 7-1 và chung cuộc sau hai lượt là 10-2. Có lẽ nên thông cảm cho đội khách lúc ấy khi không đủ lực để lật đổ những cái bóng áo Xanh- Đỏ hiếu chiến. Mành lưới "tan tành" của Bayer cũng chẳng khác nào màu áo nhàu nát của họ khi rời sân.

Còn đội bóng nào dám mặc áo trắng đến Camp Nou? Câu trả lời có lẽ là không khó!

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục