Anfield sẽ là nơi chứng kiến sự trưởng thành của Arsenal

13:52 Thứ bảy 23/12/2023

TinTheThao.com.vnNếu muốn nghĩ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh, thầy trò Mikel Arteta phải đánh bại Liverpool ngay tại Anfield.

Ngoại trừ Manchester United, chưa đội bóng nào đến làm khách tại thánh địa Anfield mùa này có thể ra về với ít nhất 1 điểm. Nếu muốn nghĩ đến việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, thầy trò Mikel Arteta phải đánh bại Liverpool ngay trên sân khách vào Chủ Nhật tuần này.

 - Bóng Đá

 Anfield chưa bao giờ là mảnh đất lành với Arsenal.

Trong trường hợp vượt qua Liverpool, Arsenal sẽ nới rộng khoảng cách với chính đối thủ của mình lên thành 4 điểm, điều này có thể khiến người hâm mộ “Pháo thủ” hài lòng. Nhưng giành chiến thắng ngay tại Anfield còn mang lại nhiều ý nghĩa hơn thế cho Martin Odegaard và các đồng đội.

Kể từ khi Mikel Arteta lên nắm quyền tại sân Emirates, mỗi lần phải làm khách tại sân Anfield đều trở thành nỗi ám ảnh của chính ông thầy người Tây Ban Nha và các học trò. “Pháo thủ” luôn dễ dàng bị bóp nghẹt bởi bầu không khí cuồng nhiệt mà cổ động viên Liverpool tạo ra. Với tâm lý đầy sợ hãi, họ chẳng thể phản kháng trước sức mạnh khủng khiếp tới từ những ngôi sao bên phía Liverpool.

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, dù đã sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng đại diện Bắc London chỉ có thể ra về với 1 điểm, thậm chí còn suýt chút nữa thua ngược nếu không có sự xuất sắc đáng kinh ngạc của Aaron Ramsdale nơi khung gỗ. Trận hòa này khiến Arsenal dần bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch với Manchester City.

Đừng quên rằng Arsenal mùa giải năm ngoái là Arsenal hay nhất trong nhiều năm trở lại đây, còn Liverpool ngày hôm đó là Liverpool gặp nhiều khủng hoảng sau khoảng thời gian thành công rực rỡ dưới thời Jurgen Klopp. Nhưng rốt cuộc, họ cũng chẳng để “Pháo thủ” đánh bại trên sân nhà.

Sau một kỳ chuyển nhượng đầy biến động, cả Arsenal và Liverpool đều đã mang về nhiều ngôi sao sáng giá để giờ đây so kè nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng. Và sân Anfield thêm một lần nữa sẽ trở thành nơi chứng kiến sự trưởng thành của những đứa trẻ nhà Mikel Arteta.

Nếu có thể đánh bại Liverpool, đó sẽ là lời khẳng định đanh thép mà đội chủ sân Emirates gửi đến các đối thủ của mình trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Dù không còn bùng nổ như chính họ mùa giải năm ngoái nhưng đại diện Bắc London đủ sự lọc lõi và kinh nghiệm để viết tiếp giấc mơ dang dở.

 - Bóng Đá

 Mikel Arteta phải tìm cách đánh bại Jurgen Klopp.

Liverpool ở bất cứ thời điểm nào cũng không phải là một đối thủ dễ chơi tại Anfield. Nhưng dẫu sao, Arsenal và Mikel Arteta cũng có lý do để tự tin trước cuộc đối đầu sắp tới.

Nếu hòa hoặc thua, có thể mọi chuyện cũng chẳng đến mức tồi tệ, nhưng nên nhớ rằng, ở giai đoạn lượt về, Arsenal sẽ phải chạm trán Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur trên sân khách, những nơi mà nếu không đủ bản lĩnh, “Pháo thủ” khó lòng giữ được vị trí đứng đầu như hiện tại.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 12:54 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục