Andy Murray và vấn đề nan giải trước thềm Wimbledon 2017

13:21 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vnThách thức lớn nhất đối với Murray, nếu không có gì thay đổi, sẽ là Nick Kyrgios ở vòng 4.

1870551-39408013-2560-1440

 Murray dính chấn thương hông trước thềm Wimbledon 2017. Ảnh: Internet.

Hôm thứ Ba vừa qua, Murray đã rút lui khỏi trận đấu biểu diễn với tay vợt trẻ người Pháp Lucas Pouille vì chấn thương hông. Đây không phải là lần đầu tiên, tình trạng sức khỏe Murray trong quá trình chuẩn bị cho Wimbledon khiến cho giới mộ điệu cảm thấy lo lắng.

Theo Roger Federer, Murray sẽ phải suy nghĩ thật sự kỹ càng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại Wimbledon đối với tình trạng sức khỏe như hiện nay. Có thể, Murray sẽ chỉ xuất hiện trong buổi lễ khai mạc ở Sân Trung tâm All England Club vào tối thứ Hai tuần tới, theo như truyền thống, nếu như anh này thật sự cảm thấy sung sức hoàn toàn, đủ thể lực để căng sức trên sân đấu trong suốt 2 tuần lễ đáng nhớ.

“Tôi nghĩ, anh ấy cần có cảm giác kiểu như là anh ấy có thể thi đấu trong suốt giai đoạn 14 ngày – hoặc chơi trọn vẹn cả 7 trận đấu. Nếu anh chỉ cảm thấy có thể chơi vỏn vẹn 1 trận đấu, sau đó, tôi không nghĩ như vậy là đủ tốt để tham gia giải đấu này. Bởi vì khi bước vào những trận đấu có thể thức 5 ván thắng 3, trải qua 2 tuần lễ căng sức, chỉ có những người kiên cường nhất, dẻo dai nhất, mới có thể tồn tại được đến cùng." Federer nói.

Murray không chỉ đối mặt với lo lắng về thể lực, phong độ suy thoái của anh cũng là một vấn đề rất nan giải. Anh mới vừa để thua Jordan Thompson ngay ở vòng 1 giải Aegon Championships tại Queen’s Club hồi tuần trước, dù trong vị thế nhà đương kim vô địch phải bảo vệ danh hiệu. Điều đó có nghĩa là, nếu đủ thể lực và tự tin thi đấu ở Wimbledon 2017, Murray sẽ khởi đầu Grand Slam trên mặt sân cỏ mà không hề có một trận thắng nào trên mặt sân này kể từ khi đánh bại Milos Raonic ở trận chung kết năm ngoái.

Murray vẫn chưa lên tiếng cụ thể về tình trạng thể lực của mình. Do vậy, lịch trình của anh ở Wimbledon, trước mắt là không có gì thay đổi. Ở vòng 1 của Wimbledon 2017, anh sẽ đối mặt với một tay vợt vượt qua vòng đấu loại. Ở vòng 2, đối thủ của anh có thể sẽ là tay vợt người Đức Dustin Brown, người từng gây bất ngờ với chiến thắng trước Rafael Nadal hồi 2 năm trước. Trong khi đó, đối thủ tiềm tàng của Murray ở vòng 3 sẽ là Fabio Fognini (Italia). Fognini đã biến Murray trở thành cựu nhà vô địch ở Rome Masters năm nay với chiến thắng ở vòng thứ 2. 

Thách thức lớn nhất đối với Murray, nếu không có gì thay đổi, sẽ là Nick Kyrgios ở vòng 4. Dù từng để thua Murray trong cả 5 lần giáp mặt trong quá khứ, trong đó có thất bại gần nhất ở vòng 4 của Wimbledon hồi năm ngoái – thua chỉ sau 3 ván đấu, tuy vậy, sự tiến bộ gần đây của Kyrgios sẽ gây cho Murray nhiều rắc rối. Tay vợt người Australia đã gây rất nhiều khó khăn cho Roger Federer, Rafael Nadal, đánh bại cả Novak Djokovic, anh cũng sẽ tạo ra rắc rối khi đối đầu với Murray.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:20 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục