Andy Murray: "Troiki hành xử không chuyên nghiệp"

10:12 Thứ bảy 09/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Nối gót người đàn anh Roger Federer, tay vợt số 1 Vương Quốc Anh mới đây cũng vừa cho biết anh hoàn toàn tán thành với quyết định của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) trong vụ xét xử Victo Troiki.

Theo Murray, cả Victo Troiki (không cung cấp mẫu thử doping) và Marin Cilic (tay vợt bị cấm thi đấu 4 tháng hồi giữa tháng 4) đều cho thấy cách hành xử "không chuyên nghiệp", và không có lí do gì để ITF phải trì hoãn lệnh cấm với cả 2.

Phát biểu với BBC, Murray cho rằng: "Không thể khoan nhượng cho những hành động tương tự, bởi quần vợt nói chung và các tay vợt nói riêng cần phải tôn trọng niềm tin nơi người hâm mộ".

"Dù thế nào đi nữa thì bạn cũng không thể dùng mọi lí do để thanh minh cho việc mình đã dùng chất cấm. Việc 1 trong 2 người họ có thật sự cố tình lừa dối không thì tôi không rõ, tôi cũng không nghĩ rằng họ đã làm điều đó. Nhưng rõ ràng cách hành xử của họ rất thiếu chuyên nghiệp". Nhà vô địch Wimbledon cho biết thêm.

Khi được các phóng viên hỏi về khả năng Troiki và Cilic đã "vô tình" hấp thụ chấp cấm do uống thuốc trị bệnh, tay vợt 26 tuổi nhấn mạnh: "Chúng ta là những tay vợt chuyên nghiệp, chúng ta không được phép làm điều đó. Cũng như bản thân tôi không bao giờ tự mua thuốc mà không có đơn và những hướng dẫn rõ ràng nhất của bác sĩ. Bạn biết đấy, những chất cấm hầu hết đã có trong danh mục, tôi biết, bạn biết, và bạn không thể hành xử không suy nghĩ để rồi sau đó lại biện minh với tất cả".

Trước Murray, cựu số 1 thế giới Roger Federer đã từng lên tiếng ủng hộ Ủy ban phòng chống doping (WADA) và ITF với quyết định xử phạt Troiki. Hồi đầu tuần, Murray cũng đã có những dòng trạng thái đầy ẩn ý trên trang cá nhân, nhưng đây là lần đầu tiên tay vợt Vương Quốc Anh chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Hiện tại, tay vợt số 1 Vương Quốc Anh vẫn đang trong quá trình bình phục chấn thương lưng sau ca phẫu thuật và vẫn chưa hẹn ngày quay trở lại với sân đấu.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục