Andy Murray - Tự tin hướng về Queen’s Club

13:34 Thứ hai 15/06/2015

Andy Murray đã bay đến London, nơi anh chuẩn bị tham gia giải sân cỏ Queen’s Club – một trong những giải làm nóng rất quan trọng trước thềm Wimbledon. Hiện tại, Murray đang ở trong trạng thái vui vẻ và ngập tràn tự tin sau khi hoàn tất mùa giải sân đất nện với một kết quả không tồi – giành 2 danh hiệu ở Madrid và Munich, lọt đến trận bán kết French Open và chỉ để thua 1/16 trận đấu trên mặt sân đất nện mùa này. Tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc đang lạc quan hướng đến mùa giải sân cỏ năm nay, trước mắt là với giải đấu diễn ra ở Queen’s Club còn có tên là Aegon Championships…

Andy Murray đã sẵn sàng cho Queen’s Club 2015. Ảnh: Internet.

Murray đã tìm lại ánh sáng trên chuyến hành trình tưởng chừng là vô định khi… tiến về phía tương lai của chính mình. Màn chia tay với “đại sư phụ” Ivan Lendl, kèm theo những bước chân lạc lõng dù đã được “đại sư tỷ” Amelie Mauresmo dìu dắt khiến cho người ta hoang mang, sợ rằng Murray sẽ không bao giờ tìm lại thời đỉnh cao nơi anh thắng 2 danh hiệu Grand Slam (US Open và Wimbledon) trong một thời gian ngắn bên cạnh tấm HCV Olympic. Nhưng rồi, may mắn lại dồn dập tràn về. Sự tác hợp với Joan Bjorkman, một cựu tay vợt có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường ATP World Tour, là một bổ trợ quan trọng cho mối quan hệ tưởng chừng là sai lầm giữa Murray và Mauresmo, lễ cưới với Kim Sears, rồi chiếc nhẫn đính hôn may mắn đeo trên dây giày, chiến thắng liên tục trước Philipp Kohschreiber. Ở Murray, người ta đã nhìn thấy những cái đường nét khi anh gia nhập hàng ngũ những tay vợt sở hữu từ 2 danh hiệu Grand Slam trở lên – cùng với Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Nếu Murray đã chơi cực tốt trên mặt sân đất nện vốn không phải sở trường (danh hiệu ở Munich chính là ngôi vô địch trên sân đất nện đầu tiên trong sự nghiệp của Murray), anh sẽ trở thành “thứ gì” nếu được thi đấu ở trên mặt sân cỏ sở trường, cực kỳ quen thuộc?

“Năm ngoái thật sự quá khó khăn, bởi vì 6 tháng đầu tiên chỉ là chuyện thích nghi sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương. Có lẽ, tôi cũng không hề trông chờ mình trải qua khó khăn đến như vậy. Nhưng năm nay, tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng để giành chiến thắng ở các giải đấu đình đám thêm lần nữa. Đó là cả một sự tiến bộ lớn so với thời điểm mà tôi bắt đầu chật vật vượt qua khó khăn trong mùa giải năm ngoái. Tôi đã chơi cực hay tính cho đến thời điểm này và tôi phải cảm thấy hạnh phúc với điều đó. Mặt sân cỏ thậm chí còn phù hợp với lối chơi của tôi hơn so với mặt sân đất nện, và hy vọng nếu tôi có thể duy trì phong độ tốt từ sân đất nện sang sân cỏ, tôi có thể gặt hái được một số kết quả khả quan,” Murray cho biết. Chiến thắng của Stan Wawrinka trước Djokovic ở chung kết Roland Garros 2015 cũng mang lại cho Murray thêm nhiều sự tự tin, rằng Djokovic, Federer hay cả Nadal đều có thể thất bại trong một trận đấu và đó là cơ hội cho “phần còn lại của thế giới”: “Ở Australian Open hồi đầu năm nay, tôi cảm thấy mình đã chơi với phong độ cực cao tương tự như thứ đẳng cấp khi tôi đăng quang ở New York. Sau đó, tôi đã trải qua mùa giải sân đất nện hay nhất trong sự nghiệp và cũng đã tiến rất gần đến việc lọt đến chung kết tại Paris. Rồi mọi chuyện thay đổi chóng mặt, với chiến thắng của Stan, giờ đây, chuyện gì cũng có thể xảy ra.”

Queen’s Club 2015 đã được “nâng cấp” lên thành giải đấu ATP World Tour 500 với điểm số, vòng đấu cũng đã được nâng lên gấp đôi so với giải đấu cũ. Murray chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đấu năm nay. Tay vợt hạng 3 thế giới người Scotland đang tìm kiếm danh hiệu thứ 4 ở Queen’s Club để có thể vươn lên sánh ngang với kỷ lục của John McEnroe. Tuy nhiên, để đăng quang, Murray sẽ phải “hỏi chuyện” ĐKVĐ French Open là Wawrinka, tay vợt được xếp hạt giống số 2 của giải. Nhưng Wawrinka phải chơi trận đấu vòng 1 cực kỳ khó khăn với tài năng trẻ của Australia Nick Kyrgios. Ngoài ra, giải đấu Queen’s Club – Aegon Championships 2015 cũng đã thu hút một lực lượng “cao thủ” hùng hậu đến tham dự khi cả Nadal (gặp Alexandr Dolgopolov của Ucraina ở vòng 1), ĐKVĐ US Open Marin Cilic lẫn ĐKVĐ của giải là Grigor Dimitrov… cũng đều góp mặt.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục