Allegri và Conte: Giỏi hơn, hay may mắn hơn

10:16 Thứ tư 25/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã có một thống kê cho thấy Max Allegri đang tỏ ra vượt trội hơn so với người tiền nhiệm Antonio Conte tromg mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Juventus. Nhưng liệu thống kê này có chính xác.

Juventus, Massimiliano Allegri, Antonio Conte

Ngay khi nhận lời dẫn dắt Juventus vào đầu mùa giải năm nay, Allegri đã phải nhận lấy không ít áp lực từ người hâm mộ, khi người tiền nhiệm của ông, Conte đã làm quá tốt công việc của mình, khi gầy dựng một kỷ nguyên thống trị mới của Juventus tại Serie A với 3 danh hiệu Scudetto liên tiếp.

Tuy nhiên bỏ lại sau lưng những áp lực đó, Allegri đã và đang tạo dựng được những dấu ấn riêng của bản thân tại Juventus, khi ông đang cùng các học trò của mình hướng đến danh hiệu Scudetto đầu tiên cùng nhau (và là thứ 4 liên tiếp trong 4 mùa qua), khi giờ đây đang bỏ xa đội bóng xếp thứ 2 là AS Roma tới 14 điểm sau 28 vòng đấu.

Theo một thống kê, thì thành tích hiện nay của Allgeri hoàn toàn ăn đứt so với những gì mà Conte từng làm được trong năm đầu tiên ông dẫn dắt Juventus (mùa giải 2011-12). Cụ thể sau 28 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, số điểm hiện tại của Juventus-Allegri đó là 67, trong khi Juventus-Conte chỉ là 56, hơn kém nhau tới 11 điểm.

Mặc dù vậy, nhưng con số thống kê này cũng chẳng thể chứng minh Allegri giỏi hơn Conte, vì nếu xét về hoàn cảnh của Allegri hiện nay và Conte lúc đó, thì Allegri đã phần nào gặp nhiều may mắn và thuận lợn hơn so với Conte.

Đầu tiên cần phải nói đến thời điểm đó Juventus vẫn chỉ là một đống đổ nắt sau dư âm từ vụ Calciopoli, và Conte đã một mình gầy dựng lại cả đội hình của Bà Đầm Già với những vụ chuyển nhượng đầy khôn ngoan như Vidal, Pirlo, Pogba, Tevez.. những người cho đến lúc này vẫn còn là trụ cột của Juventus. Trong khi đó với Allegri, ông gần như vẫn chưa có một bản hợp đồng đáng chú ý trong năm qua, và vẫn đang sống nhờ 'bộ khung' mà Conte để lại.

Bên cạnh đó xét về yếu tố cạnh tranh, thì thời điểm Conte còn nắm quyền, Serie A vẫn chưa hoàn toàn 'một chiều' như thời điểm hiện nay, vì khi đó AC Milan (với sự dẫn dắt của Allegri) vẫn còn là một thế lực đáng gớm tại châu Âu chứ chẳng riêng gì Serie A, Inter cũng chưa 'tan nát' như thời điểm này, và ngoài ra những Napoli, Udiense,... cũng là những cái tên rất khó chịu.

Trong khi đó trong mùa giải năm nay, các chuyên gia cũng không ít lần đặt câu hỏi "Juventus thật sự mạnh, hay các đối thủ của họ phần nào yếu dần?". Đơn cử như trường hợp của AS Roma, đối thủ sừng sỏ nhất của Juventus trong mùa này. Sau một mùa giải thi đấu đầy thăng hoa, Bầy sói giờ đây bỗng dưng thay đổi hoàn toàn khi thường xuyên tỏ ra rất thiếu bảnh lĩnh trong những thời điểm quyết định với liên tục những trận hòa và thua.

Đối thủ khó chịu nhất đã vậy, những Napoli, Inter, Lazio, AC Milan,... cũng chẳng khá hơn bao nhiêu, trong đó chiếc ghế chỉ đạo của Benitez tại Napoli đang bị lung lây dữ dội với thành tích khá nghèo nàn trong mùa giải năm nay, trong khi Inter thì mãi chưa tìm được phương án khả thi nhất trong việc hồi sinh đội bóng, còn AC Milan... giờ đây chỉ còn là một cái tên.

Tất cả những điều trên, rõ ràng Allegri đang có nhiều thuận lợi hơn rất nhiều so với Conte trong những  ngày đầu đặt chân đến Juventus. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là Allegri kém hơn Conte, và bằng chứng đó là việc ông đã đưa Juventus vào tới tứ kết Champions League, điều mà Conte đã thất bại trong cả hai mùa giải trước đây.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục