Alexis Sanchez lại "ngồi chơi, xơi nước" nửa tháng

11:39 Chủ nhật 04/03/2012

Barca thông báo, tiền đạo Alexis Sanchez đã bị rách cơ bắp đùi nên sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10 đến 15 ngày.

Alexis Sanchez

Ngôi sao tấn công người Chile đã khập khiễng rời sân cuối trận thắng 3-1 của Barca trước Sporting Gijon. Chắc chắn anh sẽ không thể tham dự trận lượt về vòng knock-out Champions League với Bayer Leverkusen tại Nou Camp vào thứ Tư tới.

“Alexis mới 22 tuổi và vẫn đang trong quá trình phát triển. Cậu ấy cần thời gian để thích nghi với nhịp độ 3 ngày một trận. Nhưng cậu ấy là một cầu thủ quan trọng và chúng tôi sẽ nhớ cậu ấy. Đó là một trong những trở ngại chúng tôi phải vượt qua” – HLV Pep Guardiola phát biểu với các phòng viên.

Ngoài chuyện chấn thương của Alexis, Guardiola đã bày tỏ sự hài lòng về màn thể hiện của các học trò sau khi Gerard Pique bị truất quyền thi đấu đầu hiệp hai. Ông cũng đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho tiền vệ Seydou Keita.

Cầu thủ người Mali lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình chính của Barca kể từ tháng 11. Anh là tác giả bàn thắng quan trọng ở phút 79 nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Đó là pha lập công đầu tiên của Keita ở mùa giải này.

Seydou Keita

“Cậu ấy không chỉ ghi được bàn thắng, mà đó là một bàn thắng rất tuyệt vời. Nhiều cầu thủ thường cảm thấy bị xúc phạm khi họ không được thi đấu thường xuyên, được trở thành trung tâm của vũ trụ. Khi bạn hỏi tôi lý do tại sao tôi rất thích Keita thì đó là bởi vì kể cả tôi có đưa cậu ấy vào sân trong ít phút, cậu ấy vẫn chiến đấu hết sức mình.

Cậu ấy hiểu cậu ấy đang phải cạnh tranh với một số cầu thủ tuyệt vời, nhưng màn trình diễn của cậu ấy hôm nay thực sự đem đến cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi hy vọng Keita sẽ ở lại với chúng tôi trong một thời gian dài”
– Guardiola nhận xét về tiền vệ sắp đáo hạn hợp đồng với Barca cuối mùa này.

Sau chiến thắng trước Gijon, ĐKVĐ Barca tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 7 điểm. Đêm nay, đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ tiếp đón Espanyol trên sân nhà Santiago Bernabeu.

“Chúng tôi vẫn còn một thách thức rất lớn ở phía trước. Chúng tôi cần phải duy trì cuộc đua dù sự thực là tôi không có nhiều niềm tin cho lắm. Nhưng Madrid còn 1 trận đấu trên sân của chúng tôi nên chúng tôi sẽ vẫn chiến đấu cho chức vô địch” – Guardiola gửi đi một lời thách thức.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục