Ajax sẽ mượn sao trẻ Barca để thay Vertonghen

18:41 Thứ ba 17/07/2012

GĐBĐ Marc Overmars của Ajax xác nhận rằng đội bóng Hà Lan rất muốn mượn hậu vệ trẻ triển vọng Marc Muniesa của Barca.

Marc Muniesa

Cựu danh thủ của Barca đã nói với tờ De Telegraaf rằng đội bóng của ông đang để ý tới hậu vệ Muniesa, người được kỳ vọng sẽ kế thừa Carles Puyol tại sân Nou Camp. Hiện Ajax chỉ chờ cầu thủ này gia hạn hợp đồng với Barca rồi sẽ đề nghị mượn 1 mùa giải.

“Barca sẽ thảo luận gia hạn hợp đồng với Marc Muniesa vào thứ Ba. Một khi cậu ấy gia hạn xong, chúng tôi sẽ tiến hành đàm phán với Barca để mượn cậu ấy trong vòng 1 năm”, Overmars cho biết.

Muniesa là một sản phẩm tiêu biểu của lò đào tạo La Masia. Cầu thủ 20 tuổi này đã chơi khoảng 70 trận cho đội B ở giải Sugunda. Riêng mùa trước, anh ra sân 24 trận và ghi 1 bàn. Phong độ ấn tượng của Muniesa giúp anh một vài lần được xuất hiện tại đội hình một của cựu HLV Pep Guardiola.

Ngoài vị trí trung vệ thì Muniesa cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái. HLV trưởng Frank de Boer của Ajax, cũng là một người cũ của Barca, tỏ ra rất lạc quan trước triển vọng mượn được Muniesa.

“Cậu ấy đã chơi rất nhiều trận tại hạng Segunda. Tôi đã xem DVD về cậu ấy. Cậu ấy thuận chân trái và sẽ rất phù hợp với đội hình của chúng tôi”, De Boer nhận xét. Nhiều khả năng Ajax nhắm Muniesa như là sự thay thế cho đội trưởng Jan Vertonghen vừa chuyển đến Tottenham.

De Boer nói thêm rằng: “Tôi không nghĩ cậu ấy sinh ra để trở thành một tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, cậu ấy sẽ là một lựa chọn khả thi cho vị trí hậu vệ trái hoặc trung vệ thiên về bên trái”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục