AIMAG 2013: Duy Nhất giành HC vàng thứ hai cho Việt Nam

15:39 Thứ ba 02/07/2013

Võ sĩ gốc Lâm Đồng đã giành tấm HC vàng môn muay nội dung dưới 57 kg sau khi thắng 5-0 trước đối thủ Daniiar Kashkaraev (Kyrgysztan).

Duy Nhất trở thành 'độc cô cầu bại' ở hạng cân dưới 57 kg. Ảnh: Huy Tường.

Môn muay là một trong những môn thi đấu thành công nhất của thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) năm nay. Trong số 9 nội dung chung kết, đoàn Việt Nam có 3 võ sĩ lọt vào tranh HC vàng là Bùi Yến Ly (hạng dưới 51 kg nữ), Phan Thị Ngọc Linh (hạng dưới 54 kg nữ), Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng dưới 57 kg nam).

Trước khi Duy Nhất bước vào trận chung kết, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly đã để thua 1-4 trước đối thủ Thái Lan Ruchira Wongsriwo. Đây là trận đấu mà nữ võ sĩ Việt Nam khởi đầu tốt nhưng sau đó sự thiếu kinh nghiệm đã khiến cô không giữ được thế trận. Trong số 5 trọng tài, chỉ có trọng tài người Hàn Quốc chấm cho Yến Ly thắng 30-27. Các trọng tài khác đều cho điểm đối thủ Thái Lan thắng sít sao.

Mất tấm HC vàng hạng dưới 51 kg nữ nên khi Duy Nhất bước vào trận chung kết thứ hai, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam khá lo lắng. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm của một võ sĩ từng trải, Duy Nhất ra đòn chắc chắn và không tạo cơ hội nhỏ nào cho đối thủ ghi điểm. Kết thúc trận đấu, cả 5 trọng tài đều chấm cho Duy Nhất thắng điểm chênh lệch.

Sau khi trọng tài công bố kết quả, toàn đoàn Việt Nam nhảy lên reo hò vì vui sướng. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã chạy lên khán đài ôm chặt lấy Duy Nhất để chia sẻ thành công. Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cũng có mặt và dành nhiều lời khen tặng cho võ sĩ Duy Nhất. Đây là tấm HC vàng thứ hai của đoàn Việt Nam và cũng là tấm HC vàng duy nhất của môn muay do trong trận đấu sau đó Phan Thị Ngọc Linh để thua đối thủ Ratchadaphon Wihantamma (Thái Lan) 0-5.

Duy Nhất là con của cặp võ sĩ vang danh một thời, từng giành đai vô địch quốc gia trên võ đài tự do là Nguyễn Trần Diệu và Minh Ánh Ngọc. Sau khi giải nghệ, võ sĩ Nguyễn Trần Diệu mở một vài lớp võ dạy tại nhà cho thanh thiếu niên địa phương. Chính vì vậy, ngay từ khi mới 6 tuổi, Nhất đã được cha huấn luyện và truyền dạy những tuyệt kỹ cả đời mình. Năm 14 tuổi, Nhất lần đầu tiên bước lên đài thi đấu. Với lối đánh mạnh mẽ, khôn ngoan, võ sĩ này giành rất nhiều thắng lợi.

Tuy nhiên, phải đến năm 2007, Duy Nhất mới rời vùng đất Lâm Đồng để vào TP.HCM theo đuổi con đường học tập tại trường ĐH TDTT TP.HCM. Đến tháng 8/ 2008, anh được chọn vào đội muay, từ đó mở ra con đường thành công. Nhất đã ba lần liên tiếp giành chức vô địch thế giới và không có đối thủ ở hạng cân của mình. Bốn năm trước, anh cũng giành HC bạc tại Đại hội võ thuật châu Á.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục