9 điều cần biết về Kei Nishikori

09:59 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kei Nishikori vừa đánh bại Novak Djokovic để giành quyền vào chung kết giải US Open 2014. Mới đây, trang Usatoday lập tức liệt kê 9 điều thú vị về tay vợt người Nhật.

1. Tay vợt nam châu Á đầu tiên vào đến chung kết Grand Slam

Trong khi Li Na từng làm rạng danh châu Á khi trở thành tay vợt nữ đầu tiên vô địch Grand Slam cách đây 3 năm, thì những người đồng nghiệp nam phải tới hôm nay mới có cơ hội xuất hiện ở trận đấu cuối cùng của một trong 4 giải Grand Slam.

Theo dự kiến, trận chung kết US Open 2014 giữa Kei Nishikori và Marin Cilic sẽ diễn ra vào 4h30 phút chiều thứ hai (giờ địa phương), thì tại Nhật đó sẽ là tầm 5h30 phút sáng thứ ba.

2. Djokovic lần đầu gác vợt trước một tay vợt trẻ

Điều này nghe có vẻ điên rồ, nhưng đó là sự thật. Hầu hết các trận thua ở các giải lớn của Djokovic suốt 1 thập kỷ qua đều trước Rafael Nadal, Roger Federer hay Andy Murray, và họ đều lớn tuổi hơn Djokovic. Những trận thua khác trong 6 năm qua trước Stan Wawrinka, Tomas Berdych Jo-Wilfried Tsonga và Jurgen Melzer cũng có kịch bản tương tự.

Và hôm nay, Djokovic thua Nishikori, một tay vợt nhỏ hơn anh đến 3 tuổi.

3. Bắt đầu là 5, 3 rồi đến 1

Đó là thứ tự các hạt giống trở thành bại tướng của Kei Nishikori. Để đến với trận chung kết, Nishikori đã loại Milos Raonic, Stan Wawrinka và Novak Djokovic. Phải chăng, tay vợt người Nhật đang mang dáng dấp một 'giant-killer', tức người chuyên đánh bại những tên tuổi lớn?

4. Người quá lớn, kẻ thì mỏng dính

Cho tới nay, Kei Nishikori mới lận lưng 5 danh hiệu. Con số này bị Djokovic bỏ xa tay vợt người Serbia có tới 45 chức vô địch. Đáng nói, Nishikori thậm chí còn chưa giành nỗi một danh hiệu Masters 1000 nào.

Song, đó không phải chuyện gì to tát. Đầu năm, Wawrinka giành chức vô địch Australian Open 2014 mà không hề vô địch giải Masters 1000 nào.

5. Nishikori có thầy giỏi nhất châu Á

Michael Chang, tay vợt trẻ nhất từng giành được danh hiệu Grand Slam, là thầy của Kei Nishikori. Năm 1989, Michael Chang vô địch Roland Garros trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Michael Chang năm nay 41 tuổi, đã từng là một tay vợt trong tốp 10 vào những năm 1990. Nishikori và Chang hợp tác cùng nhau cuối năm ngoái.

6. Chuyện khó tin, nhưng có thật

Nếu Nishikori vô địch US Open 2014, đó sẽ là một cú sốc. Mới năm ngoái, tay vợt này từng thua đối thủ hạng 179 thế giới ngay từ vòng 1.

7. Phá bỏ cái dớp toàn thua khi đánh tới sáng

Kei Nishikori từng tạo nên kỷ lục khi kết thúc trận đấu muộn nhất vào lúc 2 giờ 26 phút sáng thứ ba qua. Đó là trận gặp Milos Raonic ở vòng 4. Lịch sử cho thấy chưa có một tay vợt nào thắng muộn đến thế lại giành được chiến thắng ở vòng đấu kế tiếp. Song, Kei Nishikori đã làm được điều đó.

8. Hù 'vua đất nện' Nadal ngay tại hoàng thánh

Tại giải Madrid Masters 2014 hồi đầu năm, Nishikori từng chơi rất tốt trước Rafael Nadal. Chỉ có chấn thương lưng mới khiến anh phải bỏ cuộc sớm. Màn trình diễn đó của anh gây được ấn tượng mạnh với ông Toni Nadal, HLV và là chú của Rafael Nadal. "Chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng. Nishikori xứng đáng hơn, khi đã chơi tốt suốt thời gian thi đấu".

9. Bất ngờ đến từ kẻ vô danh?

Dù cho kết quả của trận chung kết US Open 2014 ra sao, Nishikori có quyền tự tin. Thành tích đối đầu của anh với Roger Federer là 2-2 (2 thắng, 2 thua), và 5-2 trước Marin Cilic, đối thủ ở trận tranh ngôi vô địch US Open 2014.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục