8 cựu danh thủ vô duyên với World Cup: 3 huyền thoại M.U

09:27 Thứ sáu 25/11/2022

TinTheThao.com.vnTài năng, đẳng cấp không thể giúp 8 gương mặt dưới đây góp mặt ở một VCK World Cup trong lịch sử chơi bóng chuyên nghiệp.

 

8 - David Ginola

Cựu danh thủ bóng đá Pháp khiến CĐV mê đắm bởi đôi chân nhanh nhẹn, tư duy chơi bóng thông minh. Xuyên suốt sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình, Ginola khoác áo các CLB Newcastle United, Tottenham Hotspur, Aston Villa và Everton.

Trái ngược màn thể hiện ở CLB, Ginola có sự nghiệp ảm đạm trong màu áo tuyển Pháp. Ginola có vỏn vẹn 17 lần ra sân, ghi được 3 bàn thắng và không góp mặt ở bất kỳ VCK World Cup nào. Cựu tiền vệ tài hoa được xem là tội đồ của Pháp ở trận đấu với Bulgaria thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 1994.

7 - Alfredo di Stefano

Huyền thoại Di Stefano trải qua màu áo 3 ĐTQG Argentina, Colombia và Tây Ban Nha. Trái ngược với sự nghiệp lẫy lững cùng Real Madrid, Di Stefano vô duyên trong màu áo tuyển.

World Cup - Bóng Đá

Di Stefano là tượng đài của Real Madrid. 

Ông góp công lớn trên hành trình Tây Ban Nha giành vé lọt vào VCK World Cup 1962. Tuy nhiên, Di Stefano không ra sân bất kỳ phút nào tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Chile bởi chấn thương.

6 - George Best

World Cup - Bóng Đá

Huyền thoại Best.

Best là huyền thoại của Man United. Tài năng, đẳng cấp nơi cố danh thủ Quỷ đỏ là điều được giới chuyên môn thừa nhận rộng rãi. Đáng tiếc, Best chưa từng tham dự bất kỳ VCK World Cup nào trong màu áo tuyển Bắc Ireland.

5 - Eric Cantona

Cantona là một huyền thoại khác của Man United trong danh sách này. Cantona có 45 lần ra sân, ghi được 20 bàn thắng cho ĐTQG Pháp. Việc Les Bleus không vượt qua vòng loại World Cup 1990 và 1994 là sự đáng tiếc lớn với Cantona. Cựu danh thủ 56 tuổi giải nghệ trước thời điểm Pháp vô địch World Cup 1998.

4 - George Weah

Weah là một tượng đài bóng đá châu Phi. Weah có sự nghiệp đáng nhớ cùng AS Monaco và AC Milan. Xuyên suốt 18 năm chơi bóng đỉnh cao, Weah có 75 lần ra sân cho ĐTQG Liberia và không tham dự bất kỳ VCK World Cup nào.

3 - Ryan Giggs

Giggs là huyền thoại của Man United. Xuyên suốt sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình, Giggs giành 13 chức vô địch giải VĐQG Anh. Tuy nhiên, tài năng của Giggs không thể giúp tuyển xứ Wales lọt vào bất kỳ VCK World Cup nào.

World Cup - Bóng Đá

Giggs vô duyên với các VCK World Cup.

Giggs có tổng cộng 64 lần ra sân và từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2007. Một kết thúc buồn với cựu cầu thủ chạy cánh tài hoa.

2 - Ian Rush

Tương tự như Giggs, huyền thoại Ian Rush không có duyên tại các VCK World Cup. Cựu danh thủ Liverpool có 28 bàn thắng cho ĐTQG xứ Wales, bao gồm cú hattrick tại vòng loại World Cup 1994.

1 - Abedi Pele

World Cup - Bóng Đá

Huyền thoại bóng đá châu Phi.

Pele là một trong những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG Ghana. Huyền thoại 58 tuổi chói sáng trên hành trình Ghana vô địch Can Cup 1982. Đáng tiếc, Pele không thể cùng Ghana góp mặt ở bất kỳ VCK World Cup nào xuyên suốt sự nghiệp của mình

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:57 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục