5 trung vệ đá phản lưới nhà nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh

01:55 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trung vệ là vị trí quan trọng bậc nhất trong hệ thống phòng ngự của một đội bóng. Các cầu thủ đá vị trí này cần có một cái đầu lạnh và một trái tim quả cảm để có thể chặn đứng những đường lên bóng của đối phương.

Tuy nhiên, trong trận đấu đôi khi xảy ra những tình huống nằm ngoài dự tính của các cầu thủ - những pha đá phản lưới nhà. Hãy cùng Sportskeeda điểm qua 5 trung vệ đá phản lưới nhà nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh.

5) Martin Skrtel – 5 pha đá phản lưới nhà:

Skrtel là một trung vệ hàng đầu của Liverpool hiện nay và anh là một ngôi sao tại quê nhà Slovakia. Nhưng thực không may cho Skrtel khi anh thường có duyên với những pha đá phản lưới nhà. Đặc biệt, chỉ trong một mùa giải 2013/2014 mà Skrtel đã có tới 4 pha phản lưới nhà. Hull City, West Ham, Swansea và Newcastle sẽ rất cảm kích “lòng tốt” của trung vệ Slovakia.

4) Phil Jagielka – 6 pha đá phản lưới nhà:

Jagielka khởi nghiệp ở CLB Sheffield United và chuyển sang thi đấu cho Everton từ 2007 đến nay. Kể từ khi Ferdinand và Terry giã từ đội tuyển quốc gia thì trung vệ này thường xuyên ra sân đá chính cho đội tuyển Anh. Mặc dù tài năng đã được khẳng định ở nước Anh nhưng Jagielka cũng sở hữu số bàn phản lưới nhà đáng nể - 6 bàn. Bàn phản lưới nhà đáng nhớ nhất của trung vệ này là tình huống phản lưới giúp cho Aston Villa cầm hòa Everton 2-2 và khiến cho The Toffees mất một suất thi đấu tại cúp châu Âu.

3) Rio Ferdinand – 6 pha đá phản lưới nhà:

Cầu thủ đang chơi cho CLB QPR là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh khi MU mua anh từ Leeds với giá 30 triệu bảng Anh năm 2000. Dù là một hậu vệ chắc chắn bậc nhất giải Ngoại hạng nhưng Ferdinand cũng không tránh khỏi việc đá phản lưới nhà và cũng hơi bất ngờ khi anh có tới 6 pha phản lưới.

Vào tháng 4 năm 2007, MU chạm trán Portsmouth và khi 2 đội đang hòa nhau 1-1 thì Ferdinand bất ngờ có pha phản lưới ấn định chiến thắng 2-1 cho Portsmouth. Pha phản lưới tai hại này suýt khiến MU mất chức vô địch mùa giải 2006/2007.

2) Wes Brown – 6 pha đá phản lưới nhà:

Wes Brown là cựu cầu thủ MU thứ 2 có mặt trong danh sách này. Cầu thủ này có tổng cộng 6 bàn phản lưới nhà và con số này nhiều hơn cả con số bàn thắng anh ghi được trong màu áo các câu lạc bộ. Hiện đang chơi cho Sunderland nhưng phong độ của cựu tuyển thủ Anh là khá thất thường.

1) Richard Dunne – 12 pha phản lưới nhà:

Các đối thủ của QPR sẽ sung sướng kêu lên “Ơn giời, Dunne đây rồi!” khi nhìn thấy tên của cầu thủ Ireland trong danh sách ra sân. Không nghi ngờ gì nữa, với 12 bàn phản lưới nhà, Richard Dunne quả là thần tài cho đối thủ mặc dù anh đang thi đấu ở vị trí trái tim hàng phòng ngự.

Trong trận đấu với Liverpool, CĐV The Kop sẽ rất cảm kích trước tấm thịnh tình của Dunne khi anh biêu cho đội này 1 bàn thắng và phạm sai lầm trực tiếp dẫn đến một bàn thua khác của đội nhà.

(Bạn đọc: Nguyễn Chánh Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục