5 ngôi sao nhiều khả năng rời Anzhi

09:28 Thứ sáu 09/08/2013

Sau một khởi đầu nghèo nàn tại giải VĐQG Nga với hai hòa, hai thua, Anzhi Makhachkala đang lâm vào tình trạng khủng hoảng. Tuy nhiên, sự khủng hoảng đó lại nằm ở ông chủ Kerimov khi tỉ phú này lại bắt đầu thất vọng với những ngôi sao hưởng lương bạc triệu trong đội hình nhưng lại thi đấu khá vật vờ. Và song song với việc gây sốc là sa thải HLV trưởng Rene Meulensteen chỉ sau 16 ngày, Kerimov tiếp tục gây sốc bằng việc rao bán những ngôi sao từng khiến họ tốn cả đống tiền khi mua về.

Rõ ràng, sự ra đi của Guss Hiddink đã và đang khiến Anzhi mất phương hướng. Động thái bán những ngôi sao để cắt giảm ngân sách đội hình chỉ là bề nổi trong tảng băng chìm mà Kerimov giăng ra trước đây. Dẫu vậy, những ngôi sao của Anzhi vẫn luôn là những cầu thủ chất lượng và chỉ cần có đội bóng trả giá phù hợp, họ hoàn toàn sẽ tìm được bến đỗ mới.

Samuel Eto'o là một trong 5 ngôi sao có thể sẽ rời Anzhi mùa này. Ảnh: Internet

Dưới đây là 5 ngôi sao có thể ra đi khỏi Anzhi ngay lúc này.

Willian

Cựu cầu thủ chạy cánh của Shakhtar Donetsk đã phớt lờ Chelsea và Tottenham trước khi chuyển đến thi đấu ở vùng Dagestan lạnh giá với giá trị chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng. Nhưng sau bảy tháng, có vẻ như Willian đã nhận ra sai lầm của mình. Còn nhớ, cách đây hai tháng Willian cũng từng bày tỏ mong muốn được thi đấu ở đẳng cấp cao hơn nhằm hy vọng vào một vị trí tại WC 2014 sắp tới. Thi đấu thông mình, kỹ thuật, sáng tạo đúng chất những vũ công Samba, Willian hoàn toàn có thể tìm được cho mình một chỗ đứng thích hợp ở những CLB hàng đầu châu Âu.

Lassana Diarra

Cựu tiền vệ của Real vốn nổi tiếng với lối chơi xông xáo và cực kỳ mạnh mẽ. Ở độ tuổi 28, độ tuổi đẹp nhất của một tiền vệ, rõ ràng hơn ai hết Lass hiểu rằng chỉ có thi đấu thường xuyên ở châu Âu mới có thể giúp anh có chân tại tuyển Pháp. Premier League có thể sẽ là điểm đến của tiền vệ phòng ngự này khi anh từng chinh chiến cho cả Chelsea, Arsenal và Portsmouth. Có tin, Everton có thể là một điểm đến lý tưởng với Lass khi đội bóng vùng Merseyside muốn có một người thay thế cho vị trí của Fellaini nếu "đầu xù" ra đi.

Samuel Eto'o

Khi đến Anzhi cách đây hai năm, ít ai ngờ "báo đen" người Cameroon lại có ngày bị rao bán bởi Kerimov như bây giờ. Tiền đạo từng giành cú ăn ba với Inter Milan và Barcelona rõ ràng vẫn là một cái tên thèm muốn của nhiều đại gia châu Âu. Dù tuổi tác đã qua 30 nhưng Eto'o vẫn còn đó những phẩm chất từng khiến anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Dẫu vậy, mức lương lên tới 400 ngàn bảng/tuần đang hưởng tại Anzhi thực sự là cả một vấn đề.

Christopher Samba

Thực tế rằng, Samba đã rời khỏi Anzhi từ kỳ CNMĐ khi Kerimov bán Samba cho QPR với cái giá 11,6 triệu bảng. Tuy nhiên, nửa năm ở Premier League thực sự đang quên với Samba khi anh không thể giúp QPR trụ hạng. Sau đó, Anzhi mua lại Samba với giá 12,6 triệu bảng. Tuyển thủ quốc tế Công Gô với chiều cao vượt trội vẫn sẽ có thể thi đấu đỉnh cao thêm một vài năm nữa, và rõ ràng sẽ không thiếu những đội bóng đặt vấn đề với Anzhi về Samba, nhất là khi khả năng không chiến và tì đè của Samba là vô cùng vượt trội.

Lacina Traore

Chân sút người Bờ Biển Ngà đã gia nhập Anzhi vào mùa hè năm ngoái sau khi ghi tới 18 bàn thắng cho Kuban Krasnoda. Mặc dù cao tới 2m03 nhưng Traore lại khá nhanh nhẹn, Tì đè và khả năng không chiến cực tốt, dễ hiểu vì sao Liverpool từng có liên hệ với Traore. CHỉ mới 23 tuổi,  rất nhiều đội bóng sẽ sẵn sàng giang tay chào đón Traore một khi rời Anzhi.

(Bạn đọc: Insideman)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục