5 điều rút ra từ trận Barcelona và Atletico Madrid

05:53 Thứ năm 22/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona và Atletico Madrid đã cầm hòa nhau trong trậu cầu kịch tính vòng 5 La Liga. Từ trận đấu chúng ta rút ra được 5 điều đáng chú ý.

1. Barca mất hai trụ cột không thể thiếu

FC-Barcelona-v-Club-Atletico-de-Madrid-La-Liga-messi

 Messi rời sân phút 59 do chấn thương. Ảnh: Internet 

Đội chủ nhà có phần chủ động và cầm bóng nhiều hơn đội khách Atletico Madrid sau bàn mở tỉ số của Ivan Rakitic ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên ngay đầu hiệp Hai, hết Busquets đi khập khiễng rời sân tới việc siêu sao Lionel Messi không thể tiếp tục thi đấu sau khi tái phát chấn thương cũ. 

Arda Turan vào sân thay La Pulga nhưng không thể thay thế được vai trò của anh, Atletico đã cân bằng được thế trận sau đó. Mất trắng hai điểm tại Nou Camp, Barca còn phải chịu tổn thất lớn khi hai ngôi sao quan trọng không thể thay thế của họ phải ngồi ngoài và chưa biết chính xác thời gian trở lại.

2. Atletico thiếu một trung phong cắm thực thụ

Chelsea-v-Club-Atletico-de-Madrid-UEFA-Champions-League-Semi-Final

 Atletico vẫn thiếu một trung phong cắm biết ghi bàn tốt như Costa. Ảnh: Internet

Rõ ràng việc không thể mang Diego Costa trở lại sân Vicente Calderon hè vừa qua khiến đội bóng của HLV Diego Simeone thiếu đi một mũi khoan đích thực. Torres đã già và không còn ở thời kì đỉnh cao phong độ như trong màu áo Liverpool, Antoine Griezmann không thể đam đương vị trí này vì vốn dĩ anh thường thi đấu thấp hơn tiền đạo cắm. 

Chelsea không dễ dàng thả người, vì thế Atletico đã mang Kevin Gameiro từ nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla về đảm đương trọng trách ghi bàn, nhưng cầu thủ này vẫn chưa tỏa sáng như kì vọng.

3. Javier Mascherano là một điểm yếu của Barca

Atletico-Madrids-Argentinian-forward-An

 Correa ghi bàn gỡ hòa cho Atletico Madrid. Ảnh: Internet

Vị trí của trung vệ người Argentina nơi hàng thủ Barca đang bị đe dọa bởi Samuel Umititi kể từ khi cầu thủ này cập bến Nou Camp từ Lyon. Umititi dính chấn thương đầu gối trong buổi luyện tập vào thứ Ba, vì thế Mascherano và Gerard Pique trở thành bộ đôi trung vệ của Barca trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid.

Thiếu vắng Samuel Umititi quả là một tổn thất lớn. Trước khi ra sân thay Fernando Torres, Gamerio đã khai thác vị trí của Mascherano rất nhiều lần khi anh không hoàn thành được nhiệm vụ theo kèm. Dấu hiệu tuổi tác đang là gánh nặng đối với cầu thủ 32 tuổi và sớm muộn gì vị trí của anh trong đội hình Barca sẽ bị thay thế.

4. Chinh phục Nou Camp vẫn là một bài toán khó với Diego Simeone

Atletico-Madrid-v-Bayern-Munich-1

 Nou Camp luôn là nơi đem lại nổi sầu cho HLV Simone. Ảnh: Internet.

Chiến lược gia này chưa bao giờ thắng Barca tại thánh địa Nou Camp từ khi ông dẫn dắt đội bóng thành Madrid. Thành tích tốt nhất của đội bóng của ông chỉ là một trận hòa trước gã khổng lồ xứ Cataluyna trong ngày kết thúc mùa giải 2014. Trong tổng cộng 9 lần chạm trán nhau thì kịch bản tại sân Nou Camp vẫn chưa hề thay đổi. Một điều đáng buồn cho vị HLV người Argentina.

5. MNS tịt ngòi vẫn còn một Rakitic tỏa sáng

FC-Barcelona-v-Club-Atletico-de-Madrid-La-Liga

 Rakitic bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Jan Oblak. Ảnh: Internet.

Trong một ngày mà bộ ba tấn công Messi, Luis Suarez và Neymar không thể xuyên thủng hàng thủ của Atletico thì một cái tên sáng giá khác của đội chủ nhà đã bùng nổ, đó chính là tiền vệ Ivan Rakitic. Từ cú tạt bóng trong một tình huống phạt góc của Iniesta, tuyển thủ người Croatia đã bật cao đánh đầu mở tỉ số vào phút 41 giúp Barca vượt lên dẫn trước. Sự tỏa sáng đúng lúc của anh giúp giải tỏa sự lo âu của các cổ động viên. Dù rằng, ngay sau đó Correa đã có bàn thắng gỡ hòa cho đội khách

Minh Hoa - Thể thao Việt Nam | 06:15 22/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục