5 điều các siêu sao Euro cần hứa

08:35 Thứ ba 29/05/2012

Ribery, Robben và Rooney từng phạm nhiều sai lầm trong quá khứ. Họ cần tự hứa với lòng mình để giúp đội tuyển quốc gia thi đấu tốt tại Euro 2012.

Trước Euro 2012, Iker Casillas hứa sẽ tặng đôi găng của mình cho khán giả nếu Tây Ban Nha vô địch. Podolski thì hứa sẽ “biểu diễn kỹ năng chơi bóng rổ” nếu Đức lên đỉnh châu Âu. Hào phóng hơn, Benzema hẹn sẽ khao các đồng đội một chầu thoải mái nếu Pháp đăng quang.

Bên cạnh đó, có những sao không trực tiếp đưa ra lời hứa hẹn, nhưng hẳn trong thâm tâm họ cũng tự hứa với lòng mình.

Ribery hứa không tát đồng đội

Ribery từng bị phạt 50.000 euro vì tội tát đồng đội Robben ở Bayern Munich do tranh nhau đá phạt trong trận gặp Real. Đây không phải lần đầu tiên “sát thủ mặt sẹo” bị phạt. Ribery từng bị cấm 3 trận bởi Liên đoàn bóng đá Pháp do vai trò trong vụ tẩy chay HLV Raymond Domenech ở World Cup 2010, khiến tuyển Pháp bị loại ngay từ vòng bảng.

Robben và Ribery tranh luận căng thẳng trong tình huống đá phạt trận Bayern - Real Madrid.

Rooney hứa không lĩnh thẻ đỏ

Rooney chắc chắn phải nghỉ thi đấu hai trận ra quân của tuyển Anh do hành vi bạo lực với Dzudovic của Montenegro ở vòng loại. Đây không phải lần đầu tiên “chàng hói” lĩnh thẻ đỏ ngỡ ngẩn. Nếu tiền đạo ngôi sao không bỏ được cá tính nóng nảy, Tam sư sẽ còn phải chịu thiệt vì mất quân.

Robben hứa tập sút penalty

Nếu nói rằng Robben vừa có 6 tuần tồi tệ là còn quá nhẹ nhàng. Với ‘tài năng’ sút penalty, tiền vệ người Hà Lan đã hai tay dâng cúp cho cả Dortmund và Chelsea trong mùa giải vừa qua.

Không chỉ thiếu bản lĩnh trên chấm penalty, Robben còn dị ứng với mọi cơ hội ngon ăn có thể giúp đội bóng của mình vô địch. Một trong các tình huống đó là pha đối mặt Iker Casillas trong trận chung kết World Cup.

Ronaldo hứa không khóc nhè

Ronaldo đã có nhiều chức vô địch ở Anh và Tây Ban Nha, giành Champions League và mang Quả Bóng Vàng về nhà, nhưng dường như vinh quang với tuyển quốc gia vẫn chưa chịu mỉm cười với anh. Ai có thể quên được hình ảnh Ronaldo khóc thút thít khi Bồ Đào Nha thất bại trước Hy Lạp ở Euro 2004?

Lahm hứa không viết sách về Euro 2012

Philipp Lahm đã có 85 trận đấu với tuyển Đức nhưng chưa từng một lần được nâng cúp.

Năm 2011, đội trưởng của Bayern viết cuốn hồi ký ‘Làm thế nào để trở thành cầu thủ hàng đầu’, trong đó chỉ trích một số cựu HLV của tuyển Đức như Rudi Voller - người chịu trách nhiệm trong thất bại ở Euro 2004.

Đức là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải năm nay. Nhưng nếu chẳng may “cỗ xe tăng” thất bại, hẳn HLV Joachim Low sẽ không muốn học trò chia sẻ tất cả những chuyện riêng của đội bóng với toàn thế giới.

Hùng Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục