5 điểm nhấn Việt Nam 2-0 Indonesia: Chủ công sát thủ; Bất khả xâm phạm

22:01 Thứ hai 09/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều điều đáng chú ý ở trận thắng 2-0 của Việt Nam trước Indonesia tại bán kết lượt về AFF Cup 2022.

1. Chủ công sát thủ

Khi Việt Nam cần bàn thắng, tiền đạo cần phải là người đứng ra đảm nhận trách nhiệm sút tung lưới Indonesia. Nguyễn Tiến Linh đã không làm NHM thất vọng khi ghi 2 bàn, mỗi bàn ngay đầu mỗi hiệp.

2 pha lập công cho thấy khả năng chạy chỗ, chọn vị trí khôn ngoan và bộc lộ bản năng sát thủ của ngôi sao sinh năm 1997. Nhờ cú đúp trên sân Mỹ Đình, cầu thủ thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Giống Teerasil Dangda của Thái Lan, Tiến Linh đã sở hữu 5 bàn thắng.

Không phải lúc nào Tiến Linh cũng thuyết phục NHM, nhưng anh đang chứng minh bản thân là chủ công số 1 của Việt Nam tại AFF Cup 2022. 

5 điểm nhấn Việt Nam 2-0 Indonesia: Chủ công sát thủ; Bất khả xâm phạm - Bóng Đá

 Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2022. Ảnh: Hoàng Linh

2. Indonesia xấu chơi

Đoàn Văn Hậu là cái tên tâm điểm khi liên tục vướng vào những tình huống tranh cãi mà Indonesia tạo ra. Trong hiệp 1, Văn Hậu bị Asnawi phạm lỗi, điều khiến thành viên 2 đội tuyển xảy ra mâu thuẫn và khiến trận đấu trở nên căng thẳng.

Bước sang hiệp 2, Marc Klok càng làm hình ảnh của Indonesia bị vấy bẩn do trổ tài đóng kịch khi cố theo sát Văn Hậu ở pha chống phạt góc. Klok muốn qua mặt trọng tài để cho hậu vệ sinh năm 1999 nhận thẻ vàng nhưng anh mới chính là người bị nhận thẻ sau tình huống do chính mình khơi mào.

Nói không sai chính cách chơi bóng cứng rắn, mưu mẹo và đầy chiêu trò của Indonesia đã khiến cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình thêm phần căng thẳng.

3. Bất khả xâm phạm

Việt Nam chính thức góp mặt ở chung kết AFF Cup 2022 mà không nhận bất cứ bàn thua nào. Sau 6 trận, khung thành của Đặng Văn Lâm vẫn trắng lưới.

Bên cạnh sự xuất sắc, khả năng cứu thua của Văn Lâm còn cần đề cao tính đồng đội, biết cách hỗ trợ và bọc lót tốt cho nhau của các hậu vệ Việt Nam. Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội tuyến dưới đang tạo nên một thành trì bất khả xâm phạm khiến mọi đối thủ của Việt Nam bất lực trong việc ghi bàn.

4. Cái tát cho HLV Shin Tae Young

HLV Shin Tae Young đã gây chú ý khi phát biểu lý do giúp Việt Nam vẫn còn trắng lưới tại AFF Cup 2022 vì chỉ toàn gặp đối thủ yếu ở vòng bảng. Sau 180 phút ở bán kết, sự ngạo nghễ của thuyền trưởng Indonesia chắc chắn không còn.

Việt Nam đã dễ dàng vượt qua tập thể xứ vạn đảo 2-0 tại Mỹ Đình. Đây là một trận đấu đội khách thi đấu thiếu ý tưởng và chỉ tập trung sử dụng bóng dài. Những đường bóng ấy hoàn toàn bị Văn Lâm kiểm soát.

Việt Nam hoàn toàn trên chân Indonesia và đó là cái tát đau dành cho Shin Tae Young.

5. Một hành trình thuyết phục

Thầy trò Park Hang-seo đã có kỳ AFF Cup 2022 thuyết phục tính đến lúc này. Bên cạnh việc là tập thể duy nhất chưa thủng lưới, Việt Nam còn trở thành đội tuyển còn sót lại chưa nhận thất bại.

5 điểm nhấn Việt Nam 2-0 Indonesia: Chủ công sát thủ; Bất khả xâm phạm - Bóng Đá

 Việt Nam đang có một giải đấu vượt trội.

Sau 6 trận, Quang Hải và các đồng đội ghi tận 14 bàn. Mọi thống kê về Việt Nam đều hoàn hảo, qua đó cho thấy sức mạnh hủy diệt của 'Chiến binh sao vàng'.

Lữ Phong | 21:31 09/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục