5 điểm nhấn Anh 1-2 Pháp: Tàu lượn cảm xúc; Mbappe thắng Kyle Walker

05:19 Chủ nhật 11/12/2022

TinTheThao.com.vnHarry Kane đã bỏ lỡ một quả phạt đền khi Pháp loại Tam sư khỏi World Cup ở vòng tứ kết. Dưới đây là 5 điểm nhấn của trận đấu.

 

1. Kane đi tàu lượn cảm xúc

Đội trưởng của Tam sư đã bị chỉ trích vì một loạt trận kém hiệu quả ở vòng bảng, nhưng giống như ở EURO 2020 vào mùa hè năm ngoái, đội trưởng của Tottenham đã thi đấu phấn chấn ở vòng loại trực tiếp. Anh ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở giải năm nay vào lưới Senegal ở vòng 16 đội, và mới đây là một quả phạt đền chính xác để khôi phục thế cân bằng trước Pháp, qua đó san bằng kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Anh của Wayne Rooney (53 bàn).

Nhưng buổi tối của anh sớm trở nên tồi tệ: vài phút sau cú đánh đầu của Olivier Giroud đưa Pháp dẫn 2-1, Kane đã thực hiện cú đá phạt đền vọt xà ngang, khiến hy vọng vô địch World Cup của đội tuyển Anh tan thành mây khói. Kỳ World Cup 2022 của Kane sẽ mãi mãi được ghi nhớ vì khoảnh khắc đó hơn tất cả những đóng góp khác của anh.

Nhấn - Bóng Đá

 Kane sau khi sút hỏng penalty.

2. Anh gục ngã trước gương mặt quen thuộc

Một gương mặt quen thuộc đã chấm dứt hy vọng giành World Cup của Anh ở Doha.

Giroud đã ghi rất nhiều bàn thắng ở Premier League cho cả Arsenal và Chelsea trong những năm qua - và anh tiếp tục ghi bàn thắng quyết định cho Pháp ở Qatar. Những năm qua, Giroud ngày càng được công nhận là một trong những cầu thủ bị đánh giá thấp hơn khả năng ở Premier League và anh vừa một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình.

3. Mbappe thắng Kyle Walker

Phần lớn cuộc thảo luận trong quá trình chuẩn bị trận đấu tập trung vào một cái tên Kylian Mbappe. Anh đã ghi 5 bàn sau 4 trận và là mối đe dọa chính bên phía Pháp. Hy vọng tiến vào vòng 4 đội cuối cùng của Anh phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Mbappe, và Kyle Walker liên tục được nhắc đến như một người có thể ngăn chặn siêu sao PSG.

Walker đã hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách đáng ngưỡng mộ khi ngăn được Mbappe ghi bàn, nhưng không thể ngăn anh đi bóng điệu nghệ, tốc độ để góp phần vào công cuộc tấn công của Les Bleus. Mbappe cũng là người được cười sau cùng với tấm vé vào bán kết.

4. Tranh cãi về VAR

Đội tuyển Anh đã được trao 2 quả penalty, nhưng họ có quyền cảm thấy buồn sau 2 pha xử lý gây tranh cãi trong hiệp 1 không có lợi cho họ.

Nhấn - Bóng Đá

 Anh được hưởng 2 quả phạt đền ở trận này.

Đầu tiên, trọng tài Wilton Sampaio không cho rằng Bukayo Saka đã bị phạm lỗi trong tình huống trước bàn mở tỷ số của Tchouameni, sau đó quyết định rằng Dayot Upamecano không có lỗi sau khi anh có vẻ như đã hạ gục Kane ở sát vòng cấm. Ở tình huống thứ hai, trọng tài dùng đến VAR nhưng vẫn không có penalty.  Các cầu thủ Anh đã bất mãn đuổi theo Sampaio, nhưng ông không hề lay chuyển.

5. Anh trượt bài kiểm tra cuối cùng

Anh ghi nhiều bàn thắng từ đầu giải nhưng trận hòa trước Mỹ khiến họ bị nghi ngờ. Trận đấu với Pháp được coi là bài kiểm tra thực sự đầu tiên của Anh trong giải đấu năm nay, và họ đã trượt ngay ở bài kiểm tra đó.

Ít nhất Tam sư có thể tự hào về cách mình đã thể hiện trước nhà đương kim vô địch. Các thông số của họ nhỉnh hơn và số bàn thắng cũng suýt ngang bằng. Tuy nhiên, cuối cùng, nước Anh lại một lần nữa thất bại trước một tên tuổi lớn - và điều đó sẽ còn gây nhức nhối trong thời gian tới.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 04:21 11/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục