4x400m nữ : Mỹ, Nga và Jamaica

13:17 Thứ sáu 10/08/2012

Nếu có một điều gì đó hoàn toàn chắc chắn tại một giải đấu quốc tế, thì đó là việc đội Mỹ, Nga và Jamaica sẽ xếp 3 thứ hạng đầu tiên trong nội dung 4x400m tiếp sức nữ.

Đội tiếp sức 4x400m của Mỹ

Cả 3 đội này đã thống trị bục trao huy chương trong suốt 3 kỳ Olympic gần đây, và ở 3 trong 5 kỳ Giải vô địch thế giới gần nhất. Xu hướng này có vẻ sẽ tiếp diễn và nhiều khả năng cuộc đối lần này sẽ tiếp tục là một cuộc đua rất sát sao.

Nếu Jamaica đã từng hạ gục Mỹ tại Giải vô địch thế giới 2011 thì năm nay, đội Nga có vẻ mạnh hơn nhiều với cả 4 thành viên trong đội đều có thành tích 50” hoặc thấp hơn ở cự ly 400m. Trong đội của họ có VĐV hàng đầu Antonina Krivoshapka, Yuliya Gushchina, vô địch châu Âu năm 2010 Tatyana Firova và nữ VĐV 2 lần vô địch thế giới trong nhà Natalya Nazarova.

Thế nhưng, trong nội dung tiếp sức, không phải mọi thứ đều rạch ròi như vậy, và Mỹ sẽ muốn bảo vệ ngôi vị của mình với sự góp mặt của cựu kỷ lục gia thế giới Sanya Richards-Ross, người vừa đoạt HCV cự ly 400m tại Olympic London. Cô và DeeDee Trotter là hai thành viên trong đội hình đã đạt thành tích dưới 50” trong năm nay, nhưng Francena McCorory cũng là VĐV rất mạnh trong nội dung tiếp sức.

Trong khi đó, Novlene Williams-Mills, thành viên duy nhất đạt thành tích dưới 50” của đội Jamaica trong năm nay, sẽ là gương mặt chủ chốt. Thế nhưng, trông họ có vẻ không mạnh bằng thời điểm năm 2011, khi họ phá kỷ lục quốc gia với thành tích 3’18”71 để giành chiếc HCB tại Daegu. Christine Day đạt được phong độ tốt nhất, nhưng Shericka Williams và Rosemarie Whyte lại không duy trì được phong độ đỉnh cao.

Đội Anh là quốc gia duy nhất không nằm trong bộ 3 nói trên từng giành huy chương trong 5 kỳ Giải vô địch thế giới gần nhất, khi đoạt HCĐ trong hai năm 2005 và 2007. Tuy nhiên, là đương kim vô địch tại Giải vô địch trong nhà, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, đội hình này sẽ trở nên rất đáng gờm. Sức mạnh của họ nằm ở nữ VĐV vừa đoạt HCB Olympic cự ly 400m Christine Ohuruogu và HCĐ châu Âu nội dung 400m vượt rào Perri Shakes-Drayton, người có khả năng chạy dưới 50” khi ở phong độ đỉnh cao.
Ngoài những ứng viên nặng ký, Ukraine cũng là một đội mạnh. Họ xếp thứ tư tại Giải vô địch thế giới 2011 và đoạt ngôi vô địch châu Âu tại Helsinki. CH Czech cũng có nhiều tiềm năng với sự góp mặt của 2 VĐV chuyên chạy vượt rào Zuzana Hejnova và Denisa Rosolova.

Belarus về đích thứ tư tại Olympic Bắc Kinh nên dù không có nhiều hy vọng giành ngôi vị cao ở kỳ này, nhưng họ cũng là đội xứng đáng có mặt ở đợt đua chung kết, cũng như đội Pháp và Nigeria.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục