4 lý do Olympic Brazil có thể giành HCV

12:03 Thứ bảy 04/08/2012

2 HCB và 2 HCĐ, lịch sử những tấm huy chương bóng đá nam Olympic của bóng đá Brazil sẽ phải đổi màu, trước khát vọng của Neymar, trước dàn sao trẻ của Selecao, trước những trải nghiệm có được của HLV mano Menezes và những học trò...

1. Sự chuẩn bị lâu dài

Kể từ ngày 17/07/2011, tức đến nay đã hơn 1 năm, không có đội Olympic nào có sự chuẩn bị lâu dài cho London 2012 như Brazil. Sau 17 trận giao hữu mà mỗi trận đấu là một sự cải thiện, cuối cùng HLN Menezes cũng có câu trả lời về lực lượng ưng ý nhất. Như Olympic Tây Ban Nha, họ chỉ có 1 tháng để chuẩn bị.


2. Đẳng cấp thế giới

Olympic Brazil là đội bóng được định giá cao nhất về giá trị cầu thủ, trong đó những Marcelo, Pato, Hulk, Rafael… là những tên tuổi lớn ở châu Âu, bên lề danh sách dài những ngôi sao khác cũng là mặt hàng hót của những đội bóng lớn. Nói cách khác, mang danh nghĩa là đội Olympic nhưng Brazil không khác gì ĐTQG (chỉ thiếu Alves, Robinho, David Luiz, Ramires).

3. Chìa khóa Neymar

Neymar đã chứng minh phẩm chất đúng với cái danh là gương mặt có thu nhập cao nhất trong giới cầu thủ dự Olympic 2012. Phong độ của ngôi sao này đã ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của Brazil. Ước mơ giành HCV cùng với khát vọng thể hiện trong con mắt châu Âu của Neymar là vũ khí của Brazil.

4. Điệp vụ của Menezes

Được tin cậy giao cho nhiệm vụ dẫn dắt Selecao, đồng nghĩa Mano Menezes mang một nhiệm vụ đặc biệt: giúp Brazil giành danh hiệu đầu tiên kể từ Copa America 2007. Tấm HCV nếu có được, không chỉ là niềm hãnh diện của ông thầy 50 tuổi, mà cũng là động lực cho ông cho chiến dịch chinh phục World Cup 2014.
Mạnh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục