4 điều rút ra sau trận derby London giữa Tottenham và Chelsea

08:41 Thứ ba 07/11/2023

TinTheThao.com.vnTrận derby London giữa Tottenham Hotspur và Chelsea đã cống hiến cho NHM nhiều cảm xúc bởi tính chất căng thẳng và kịch bản khó tin.

1. Bước ngoặt thẻ đỏ

Đoàn quân HLV Ange Postecoglou trên thực tế đã tạo ra một thế trận sòng phẳng, thậm chí trên cơ đối thủ trong khoảng 35 phút đầu và có được bàn thắng dẫn trước do công của Kulusevski ở phút thứ 6. Tuy vậy, bước ngoặt lại xảy đến vào gần 10 phút cuối của giờ đấu chính thức trong hiệp 1 khi Cristian Romero phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng thẳng vào ống đồng của Enzo. Để rồi, bước sang hiệp 2, Gà Trống chỉ còn thi đấu với 9 người trên sân khi Destiny Ucogie cũng bị truất quyền thi đấu.

Việc chơi với 9 người đã khiến thế trận của màn đọ sức bị thay đổi chóng mặt. Từ chỗ nắm nhiều lợi thế, Tottenham Hotspur đã không còn giữ được thế trận và phải chấp nhận thất bại. Hai tấm thẻ đỏ tai hại trở thành bước ngoặt lớn nhất của trận derby London.

..m - Bóng Đá

Tottenham Hotspur đã phải nhận 2 thẻ đỏ trước Chelsea.

2. HLV Postecoglou không phải tay mơ

HLV Ange Postecoglou cho thấy năng lực cầm quân của mình khi tạo ra một Tottenham Hotspur đầy sức sống, thậm chí dồn ép Chelsea trong gần hết hiệp 1. Tuy vậy, nhưng toan tính của ông đã bị phá sản bởi chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Romero.

Thế nhưng, trong thế bất lợi, chiếc lược gia người Australia vẫn phát huy năng lực cầm quân bằng những sự thay đổi người hợp lý với sự xuất hiện của Eric Dier hay Hojbjerg. Điều này tạo ra một thế trận phòng ngự ổn định giúp Gà Trống cầm cự trước đối thủ đến phút 75 trước khi chấp nhận thất bại đáng tiếc.

3. Derby rực lửa

Năm bàn thắng, 5 lần công nghệ VAR từ chối các tình huống lập công của cầu thủ 2 đội, 2 thẻ đỏ, 8 thẻ vàng và hàng loạt các pha bóng căng thẳng đã nói lên tính hấp dẫn của trận derby London. Trên thực tế, nếu 2 cầu thủ của Tottenham Hotspur không bị truất quyền thi đấu, có lẽ màn đọ sức sẽ còn kịch tính và hấp dẫn hơn rất nhiều.

..m - Bóng Đá

Trận derby London đã diễn ra rực lửa.

Tuy vậy, nhìn chung, cuộc đối đầu vừa qua đã phần nào đáp ứng được sự chờ đợi của NHM. Tottenham Hotspur đã chứng tỏ họ thật sự đáng gờm ở mùa giải này với những họng pháo trên hàng công và tinh thần chiến đấu rực lửa.  Còn Chelsea, họ đang trên đường trở lại cuộc đua cho một vị trí trong top 4.

4. Cú hattrick đáng nhớ

Gặp rất nhiều sự chỉ trích trong thời gian vừa qua, Nicolas Jackson đã có một trận đấu rực sáng với cú hattrick bàn thắng ở các phút 75, 90+4 và 90+8. Điều này hứa hẹn giúp anh lấy lại sự tự tin cho chặng đường tới đây cùng Chelsea.

Cần nhắc lại là việc tiền đạo người Senegal ghi 3 bàn cũng xuất phát từ nguyên nhân do Tottenham Hotspur thi đấu thiếu người mà còn phải dồn lên vì không có gì để mất. Trên thực tế, cầu thủ người Senegal vẫn đang nhận được sự trọng dụng của BHL Chelsea. Nicolas Jackson sẽ còn phải nỗ lực hơn nữa để đáp lại niềm tin của HLV Pochettino trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 08:11 07/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục