4 cuộc đối đầu nóng bỏng trong đại chiến Tây Ban Nha vs Italia

19:40 Thứ năm 27/06/2013

Đêm nay, trận bán kết 2 nảy lửa tại Confederations Cup giữa Tây Ban Nha và Italia sẽ diễn ra, hứa hẹn sẽ đem lại cho NHM một bữa tiệc bóng đá vô cùng thịnh soạn. Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay và sẽ có những cuộc đối đầu nóng bỏng trên sân, ảnh hưởng rất lớn đến số phận của trận đấu. Sau đây sẽ 4 cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất trong trận cầu "siêu kinh điển" của bóng đá thế giới đêm nay.

1. Vicente Del Bosque vs Cesare Prandelli


Xét về thành tích, danh hiệu cũng như kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế, HLV lão luyện người Tây Ban Nha Vicente Del Bosque đều tỏ ra vượt trội so với người đồng nhiệm bên kia chiến tuyến, Cesare Prandelli. Tuy nhiên, HLV trẻ người Italia cũng đã phần nào chứng tỏ được năng lực cầm quân của mình trong suốt thời gian qua dẫn dắt Azzurri, đặc biệt là việc thổi hồn vào lối chơi khô cứng của đội bóng áo thiên thanh. Tuy không thể so bì với "Ngài râu kẽm" về kinh nghiệm trận mạc nhưng đổi lại, cựu HLV của Fiorentina lại có một điểm mạnh chính là khả năng đọc trận đấu và ứng biến rất nhanh với tình huống diễn ra trên sân. Những lần đối đầu trước đây, ưu thế đang nghiêng về cựu HLV của Real Madrid, nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì trong trận đấu đêm nay.

2. Xavi Hernandez vs Andrea Pirlo


Xavi và Pirlo đều là những tiền vệ trung tâm hay nhất mà bóng đá thế giới từng sản sinh ra. Nếu như Xavi là linh hồn của Barcelona và đội tuyển TBN trong suốt bao năm qua với rất nhiều thành công thì Pirlo cũng là trái tim của AC Milan, Juventus và Italia trong hơn một thập kỉ qua cùng rất nhiều vinh quang ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Không thể nói ai xuất sắc hơn giữa Xavi và Pirlo nhưng nếu xét về phong độ hiện tại, tiền vệ của Azzurri đang có phần nhỉnh hơn khi đã có một mùa giải thành công cùng Juve và những trận đấu thành công cùng Italia tại Confed Cup năm nay. Nếu như Pirlo vẫn giữ vai trò thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của Azzurri thì vai trò của Xavi bây giờ đã không còn quan trọng như trước đây và thường bị lu mờ bởi Andres Iniesta. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Xavi vẫn còn rất hữu dụng với La Roja. Cuộc chiến giữa Xavi và Pirlo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của trận đại chiến này.

3. Andres Iniesta vs Daniele De Rossi


Andres Iniesta chính là niềm hi vọng số 1 của TBN vào thởi điểm này khi anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ và được đánh giá là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện nay. Với kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén, Iniesta có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự trên thế giới bằng đôi chân ma thuật của mình. Chính vì vậy, nếu muốn đạt được kết quả tốt trong trận đấu đêm nay, Italia cần ngăn chặn triệt để những pha lên bóng từ Iniesta và nhiệm vụ quan trọng này sẽ được giao cho Daniele De Rossi, một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay. Đội phó của AS Roma sở hữu khả năng đeo bám và tranh chấp tay đôi cực tốt, và được kì vọng sẽ khắc chế được một tiền vệ nhỏ con như Iniesta. Chỉ cần tiền vệ của Barca không phát huy được khả năng của mình, Italia sẽ có cơ hội giành chiến thắng. Hãy cùng chờ xem cuộc đối đâu nóng bỏng vá có tính chất quyết định này vào đêm nay.

4. Iker Casillas vs Gianluigi Buffon


Casillas và Buffon đều là những thủ thành xuất chúng của bóng đá hiện tại và phong độ của hai ngôi sao này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu. Xét về phong độ, "Thánh Iker" có phần kém hơn khi đã không được bắt chính trong suốt quãng thời gian nửa sau của mùa giải và sẽ không có được cảm giảm bóng tốt nhất. Trong khi đó, mặc dù đã để lọt lưới 8 bàn tại vòng bảng năm nay nhưng tất cả đều không phải lỗi của Buffon và anh vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành của Azzurri. Bên cạnh đó, trong một trận cầu căng thẳng và quan trọng như thế này, rất có thể hai đội sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu cân não và lúc đó, vai trò của những "người gác đền" như Casillas và Buffon càng trở nên quan trọng. Nếu xét về khả năng bắt penalty, đội trưởng của Juve cũng đang được đánh giá cao hơn khi anh là một trong những thủ thành bắt 11 mét hay nhất trên thế giới.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục