4-2-3-1: Sự tối ưu cho đội hình Chelsea?

20:07 Thứ tư 07/09/2016 | 2

TinTheThao.com.vnCó thể đây chính là phương án hữu hiệu nhất lúc này cho Chelsea.

Sự xuất hiện của Antonio Conte đã giúp những nụ cười trở lại trên môi CĐV Chelsea, những gì họ không thể nhận được trong mùa giải trước. Chelsea đã trở lại thật sự, mạnh mẽ, kiên cường và tràn đầy tinh thần chiến đấu cho đến những phút cuối cùng.

1932

 Conte đang tìm ra phương án tốt nhất cho Chelsea hiện tại. Ảnh: Internet.

Sự khác biệt đã được tạo ra, HLV người Ý giúp các cầu thủ Chelsea chơi gắn kết và tự tin, trái ngược hẳn với hình ảnh “xiêu vẹo” ở mùa trước khiến họ bị đánh văng khỏi Top 4. Kỳ chuyển nhượng hè kết thúc, Chelsea mang về N’Golo Kante, David Luiz, Marcos Alonso, Michy Batshuayi để hiện thực hóa tham vọng trở lại vị trí độc tôn 2 năm trước.

Tất nhiên Conte sẽ có rất nhiều ý tưởng cho đội hình Chelsea, tuy nhiên NHM The Blues đang băn khoăn rằng ông sẽ sử dụng sơ đồ 3-5-2 trứ danh của mình hay chấp nhận thay đổi trong môi trường bóng đá mới. Đó là quyết định của Conte, còn thực tế, có lẽ Chelsea vẫn vững bước với sơ đồ 4-2-3-1.

4 cầu thủ phòng ngự, 2 tiền vệ tổ chức giữa sân, 2 thành viên chạy cánh, người còn lại ở hàng tiền vệ sẽ dâng cao chơi ở vị trí số 10. Tất cả bộ khung này có mục tiêu tạo hạn chế sức tấn công của đối phương và tạo ra cơ hội cho tiền đạo chơi cao nhất trong đội hình.

PAY-NGolo-Kante-during-hi

 Kante là vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình Chelsea. Ảnh: Internet.

Ở vị trí thủ môn, Conte đã quá yên tâm với sự hiện diện của Thibaut Courtois. Cầu thủ người Bỉ chỉ mới 24 tuổi nhưng đẳng cấp đã được công nhận từ vài năm trước. Chelsea sẽ hạn chế rất nhiều khả năng nguy hiểm từ đối thủ vì sự tin tưởng dành cho Courtois là rất lớn.

Tân binh Marcos Alonso nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội bên cánh trái, vị trí của Cesar Azpilicueta. Alonso là phương án chiến thuật quan trọng trong sơ đồ của Conte, anh cũng mới 25 tuổi và tràn đầy hứa hẹn trong khi đẳng cấp đã được khẳng định từ hai mùa giải vừa qua.

John Terry dù đã bên kia sườn dốc sự nghiệp vẫn là lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí trung vệ. Đá cặp cùng anh không ai khác chính là David Luiz, người vừa trở lại sau khi rời Chelsea vài năm trước. Kurt Zouma có thể là phương án dự phòng hữu hiệu cho bộ đôi này.

Diego-Costa-Home

 Costa vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bất chấp phong độ tốt của Batshuayi. Ảnh: Internet.

Một vấn đề khác của Chelsea đã được giải quyết khi mua Alonso. Vị trí hậu vệ trái đã yên tâm, điều này sẽ đẩy Azpilicueta sang cánh phải. Đây là vị trí cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu còn hiệu quả hơn so với bình thường, thực tế thì cánh phải mới là sở trường của Cesar. Với sự sắp xếp này, Branislav Ivanovic sẽ phải ngồi dự bị, tuổi tác không cho phép anh lên công về thủ nhịp nhàng như khi xưa, ngôi sao người Serbia có lẽ sẽ hài lòng khi trở thành phương án dự phòng.

Rõ ràng hai tiền vệ trung tâm không ai khác ngoài Kante và Matic, trong khi Willian trấn giữ cánh phải còn Hazard bên cánh trái. Oscar sẽ chơi hộ công và có nhiệm vụ mở ra những đường kiến tạo cho Costa chơi cao nhất. Nhìn từ băng ghế dự bị, Chelsea có thể hoàn toàn yên tâm về chiều sâu đội hình với những Cesc Fabregas, Pedro và Batshuayi.

Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Conte đến Anh, môi trường bóng đá thay đổi quá nhanh khiến ông không thể mạo hiểm áp dụng ngay 3-5-2 trong cách vận hành lối chơi. Có lẽ 4-2-3-1 là phương án hữu hiệu nhất lúc này.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 19:50 07/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục