Góc thống kê: Hazard xứng đáng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tám

19:57 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnMới đây, tiền vệ Chelsea, Eden Hazard đã vượt mặt Raheem Sterling (Man City), Antonio Valencia (Man United) và Curtis Davies (Hull City) để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Tám ở Premier League.

Capture

 

Bỏ qua những ngày tháng đầy thất vọng mùa trước, Eden Hazard đã trở lại đầy ấn tượng, như người ta vẫn chờ đợi ở anh. Sự xuất sắc của Hazard góp công lớn giúp Chelsea leo cao ở BXH, ngang hàng Man United và Man City.

Thống kê cho thấy chỉ sau 3 trận, Hazard đã có đến 17 lần qua người thành công, hơn bất cứ ai khác ở Premier League. Cũng bởi khả năng rê bóng cực tốt, Eden Hazard luôn bị đối phương theo sát, thậm chí là phạm lỗi. Anh là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất với 10 lần.

Là mẫu tiền vệ tấn công, Hazard rất tích cực dứt điểm với 14 cú sút (xếp thứ 3) và đạt tỉ lệ chính xác là 58% (xếp thứ nhất).

Sau 3 trận, tiền vệ người Bỉ ghi được 2 bàn thắng (chỉ sau 2 tiền đạo Sergio Aguero và Zlatan Ibrahimovic), tạo ra 6 đường chuyền ngon ăn để các đồng đội tận dụng, có được 152 đường chuyền chính xác. Đây cũng là thống kê ấn tượng.

Nếu so với một tiền vệ công như Raheem Sterling - cầu thủ đã tiến bộ trông thấy dưới bàn tay của Pep, Hazard vẫn hơn hẳn một bậc. Trong khi đó, Valencia và Curtis Davies tuy hay, nhưng ở vai trò phòng ngự và khó thể nổi bật như Hazard.

Tóm lại, qua những thống kê trên, có thể thấy Eden Hazard đã làm quá tốt trong tháng Tám vừa qua, thể hiện được những gì tinh túy nhất của anh, từ kĩ thuật, khả năng kiến tạo cho đến ghi bàn. Đây mới là một Hazard từng được Jose Mourinho so sánh với Messi và Ronaldo.

Cùng xem lại màn trình diễn của Hazard đầu mùa giải này:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 19:03 07/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục