39% cầu thủ ở Anh dùng thức uống có cồn mỗi tuần

15:05 Thứ sáu 06/03/2015

Tạp chí 4-4-2 (Anh) vừa thực hiện một cuộc khảo sát với các cầu thủ chơi ở Ngoại hạng Anh, các hạng đấu thấp hơn của bóng đá Anh và giải vô địch Scotland.

Theo đó, hơn một phần ba trong 123 cầu thủ tham gia khảo sát trả lời rằng họ uống rượu bia ít nhất một lần mỗi tuần.

"Tôi có thói quen uống một lần một tháng", một cầu thủ đang chơi ở giải Hạng hai Anh cho biết. Trong khi đó, một cầu thủ khác ở giải hạng Ba còn thoải mái thừa nhận: “Một cốc rượu cho mỗi bữa ăn thì cũng chẳng hại gì”.

Ngôi sao tiền vệ của Arsenal, Jack Wilshere là một trong những cầu thủ Anh từng bị phạt vì tội uống rượu bia và hút thuốc.

Trong tập luyện và thi đấu thể thao chuyên nghiệp, sử dụng đồ uống có cồn là điều cấm kỵ. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ dù ý thức được điều này vẫn không thể giữ bản thân tránh khỏi những cuộc chè chén.

Một cầu thủ ở giải Hạng nhất Anh cho biết: “Bóng đá hiện nay đã thay đổi. Tôi có thể đếm trên đầu ngón tay những cầu thủ ra ngoài chè chén giữa những trận đấu. Bây giờ, nếu bạn đến sân tập với mùi rượu trên người, bạn sẽ gặp rắc rối”.

Dù vậy, ngay cả các ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá thế giới, nhiều người vẫn bị bắt gặp đang say sưa ở những hộp đêm hay quán bar. Thậm chí, không ít các cầu thủ mắc chứng nghiện rượu qua đó hủy hoại cả sự nghiệp của mình.

Trong cuộc khảo sát này, nhiều cầu thủ cũng thừa nhận họ ăn những thức ăn được khuyến cáo không nên dùng ít nhất một lần mỗi tuần. Trong đó, đa số tiết lộ rằng họ vẫn ăn bánh ngọt và thức ăn nhanh thường xuyên.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục