35 võ sĩ Việt dự giải vô địch Muay thế giới

12:34 Thứ hai 04/03/2013

Liên đoàn Muay Việt Nam mở màn mùa giải 2013 với việc cử lực lượng đông đảo dự giải vô địch thế giới từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho SEA Games 27.

Các võ sĩ Muay tại giải vô địch thế giới. Ảnh: Hồng Long.

Giải vô địch Muay thế giới tại Thái Lan sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22/3. Đoàn Việt Nam tham dự với thành phần đông đảo gồm 35 võ sĩ. Đây là giải đấu quy tụ đông đảo võ sĩ hàng đầu thế giới nên sẽ là dịp cọ xát quan trọng cho các tay đấm Việt chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar.

Tại giải vô địch thế giới năm nay, các võ sĩ sẽ thi đấu các giải trẻ, giải vô địch và bán chuyên nghiệp. Ở giải trẻ, Việt Nam có nhiều gương mặt sáng giá như Nguyễn Doãn Long, Nguyễn Huy Tuấn, Nguyễn Tăng Quyền, Lưu Xuân Đức.

Trong khi đó ở các hạng cân giải vô địch, võ sĩ hai lần vô địch thế giới Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng cân 60kg) vắng mặt do đang trong quá trình hồi phục chấn thương, và người thay thế là em ruột Nguyễn Trần Tự Do. Đặt hy vọng vào Tự Do, đội tuyển Việt Nam còn hy vọng có HCV với các gương mặt triển vọng như Bùi Yến Ly (Hà Nội), Trần Thị Hương (Công an), nhóm võ sĩ TP HCM gồm Võ Văn Đài, Trương Quốc Hùng, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Phan Thị Ngọc Linh.

Sau khi kết thúc giải vô địch, các võ sĩ sẽ tiếp tục tham dự giải Pro-Am (bán chuyên nghiệp). Ở giải đấu này, tuy nhiều tay đấm đã có kinh nghiệm nhưng muay Việt Nam chỉ hy vọng Phan Thị Ngọc Linh bảo vệ thành công đai vô địch của mình.

Đặt mục tiêu giành HC vàng ở cả ba giải, đội tuyển Muay Việt Nam còn đặt mục tiêu khởi động mùa giải mới cho các võ sĩ bởi từ nay đến cuối năm, đội tuyển Muay Việt Nam được trao nhiều nhiệm vụ trên đấu trường quốc tế

Dự kiến tại SEA Games 27, môn Muay có 15 nội dung của 9 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ. Trong quá khứ, Muay Việt Nam từng giành 1 HC vàng tại SEA Games năm 2009. Ngoài ra, trong năm 2013 đội tuyển Muay còn góp mặt trong đoàn Việt Nam dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 4 tại Incheon Hàn Quốc từ ngày 29/6. Đó là chưa kể tới giải vô địch châu Á sẽ diễn ra vào tháng 8.

Nam Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục