3 tuyển thủ Việt Nam có nguy cơ bị treo giò ở bán kết

23:22 Thứ năm 27/11/2014

Nếu phải nhận thêm một thẻ vàng trong trận đấu gặp Philippines, Tấn Tài, Thành Lương và Vũ Minh Tuấn sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của ĐTVN trong trường hợp đội đi tiếp.

Đây là nguy cơ thật sự cho đội tuyển Việt Nam, bởi 3 cầu thủ này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà HLV Toshiya Miura xây dựng. Lê Tấn Tài nhận thẻ vàng trong trận đấu với Lào, trong khi Thành Lương và Vũ Minh Tuấn bị phạt khi tuyển Việt Nam gặp Indonesia.

Cả ba cầu thủ này đều có khả năng được sử dụng trong trận đấu với Philippines. Do đặt chỉ tiêu giành ngôi đầu bảng bằng cách đánh bại Philippines nên chắc chắn HLV Toshiya Miura sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất.

Lối chơi lăn xả, không ngại va chạm rất dễ khiến Tấn Tài nhận thẻ khi thi đấu trên sân. Ảnh: Tùng Lê.

Tấn Tài chưa chắc được đá chính do Miura thích dùng 2 tiền vệ trẻ Huy Hùng, Hoàng Thịnh để tăng cường khả năng tranh chấp, phòng ngự từ xa. Tuy nhiên, Vũ Minh Tuấn và Phạm Thành Lương nhiều khả năng sẽ được tin dùng ngay từ đầu. Với nguy cơ treo giò đang lơ lửng trên đầu, ba cầu thủ này sẽ không thể chơi bóng quá quyết liệt trong trận gặp Philippines.

Không như Việt Nam, Philippines chỉ có 1 cầu thủ đối diện nguy cơ treo giò là tiền vệ Bahadoran. Tuy chưa ghi bàn nhưng cầu thủ này cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Philippines. Trong khi đó, Indonesia có 3 cầu thủ nhận thẻ vàng, 1 nhận thẻ đỏ, còn Lào cũng có 2 cầu thủ nhận thẻ vàng.

Tổng cộng sau 2 lượt đấu đầu tiên ở vòng bảng AFF Cup năm nay, có 24 cầu thủ của 8 đội bóng nhận thẻ vàng, 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ là Robbat (Malaysia) và Rizky Pora (Indonesia).

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục