3 nhân tố nổi bật của ĐT nữ Việt Nam trận thắng Myanmar

06:45 Thứ năm 19/05/2022

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Myanmar của ĐT Việt Nam tại bán kết bóng đá nữ SEA Games 31 có đóng góp không hề nhỏ của 3 nhân tố đã thi đấu nổi bật.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung vừa xuất sắc đánh bại Myanmar với tỷ số tối thiểu 1-0 qua đó góp mặt tại trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. Đối thủ cuối cùng trên hành trình chinh phục tấm HCV của ĐT Việt Nam sẽ là các cô gái đến từ Thái Lan. Ở cuộc đọ sức vừa qua, Những chiến binh Sao Vàng thi đấu áp đảo, trong đó, 3 cá nhân sau đây đã có màn trình diễn nổi bật.

1. Nguyễn Thị Tuyết Dung

Nguyễn Thị Tuyết Dung là gương mặt thi đấu nổi bật nhất trong chiến tích vừa qua của ĐT nữ Việt Nam. Cô đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa, nhân tố tổ chức lối chơi với những đường chuyền có độ chính xác cao mở ra cơ hội cho đồng đội. Cầu thủ thuộc biên chế Phong Phú Hà Nam là người thực hiện pha kiến tạo giúp Huỳnh Như ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội nhà.

3 nhân tố nổi bật của ĐT nữ Việt Nam trận thắng Myanmar - Bóng Đá

Tuyết Dung chơi nổi bật với vai trò tổ chức. Ảnh: Hoàng Hà. 

Ở trận đấu vừa qua, Tuyết Dung có nhiều pha tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa gây cho ĐT nữ Myanmar nhiều phen hú vía. Nếu may mắn hơn, cô đã trực tiếp lập công với quả đá phạt góc nguy hiểm ở phút thứ 8. Đó là tình huống mà bóng đi thẳng vào khung thành nhưng thủ môn New May Zin chơi cảnh giác.

2.  Huỳnh Như

Huỳnh Như là tác giả của bàn thắng duy nhất mang về tấm vé bước vào trận chung kết cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đó là pha bóng số 9 chọn vị trí chính xác, đánh đầu hiểm hóc đưa bóng về góc xa đánh bại thủ môn New May Zin. Trong suốt trận đấu, tiền đạo thuộc biên chế TP.HCM di chuyển rộng, mở ra những cơ hội cho người đồng đội Phạm Hải Yến.

3 nhân tố nổi bật của ĐT nữ Việt Nam trận thắng Myanmar - Bóng Đá

Huỳnh Như ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Đây chỉ mới là lần lập công đầu tiên của Huỳnh Như tại SEA Games 31. Tuy vậy, nó lại là pha ghi bàn quan trọng mang về thắng lợi cho ĐT Việt Nam. Phẩm chất của QBV Việt Nam 2021 được thể hiện đúng lúc.

3. Trần Thị Kim Thanh

Chiến thắng vừa qua có những đóng góp nhất định từ thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Cô đã thực hiện pha bay người xuất thần, cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của số 7 Theigi Tun ở phút 52 để bảo toàn mành lưới cho đội nhà.

3 nhân tố nổi bật của ĐT nữ Việt Nam trận thắng Myanmar - Bóng Đá

Thủ môn Kim Thanh là chốt chặn tin cậy trong khung thành ĐT nữ Việt Nam ở trận đấu vừa qua.

Kim Thanh cho thấy khả năng ra vào và làm chủ không gian tương đối hợp lý. Những pha tạt bóng của Myanmar đều bị thủ thành sinh năm 1993 dễ dàng bắt gọn. Người gác đền quê Long An được kỳ vọng sẽ tiếp tục chơi tốt ở trận chung kết và mang về tấm HCV cho ĐT nữ Việt Nam.

Hữu Danh | 05:23 19/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục