3 bông hoa mới ở Wimbledon 2017

00:47 Thứ hai 03/07/2017

TinTheThao.com.vnWimbledon 2017 chứng kiến sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới toanh.

Anastasia Potapova - Nga (16 tuổi)

1

 

Anastasia Potapova không hề xa lạ với đấu trường All England Club. Tại Wimbledon hồi năm ngoái, cô đã lên ngôi vô địch ở hệ giải đơn nữ trẻ, sau chiến thắng 6-4, 6-3 trước Dayana Yastremska trong trận chung kết. Nhưng Potapova chưa từng thi đấu ở vòng chính đơn nữ của đấu trường Grand Slam, cô cũng chưa từng tham gia vòng chính đơn nữ ở một kỳ giải Grand Slam bất kỳ. Thế nên, chiến thắng 6-3, 7-5 trong trận đấu vòng loại cuối cùng trước tay vợt đồng hương Elizaveta Kulichkova, chính là một bước ngoặt lớn, một cột mốc lịch sử trong sự nghiệp của Potapova.

Với kết quả này, Potapova sẽ có lần đầu tiên tham dự vòng đấu chính đơn nữ ở Wimbledon nói riêng và đấu trường Grand Slam nói chung. Ở độ tuổi 16 tuổi 3 tháng, Potapova cũng trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất giành vé tham dự vòng chính đơn nữ của đấu trường Grand Slam kể từ thời Anna Konjuh lọt đến vòng đấu chính của Australian Open hổi năm 2014 khi vừa tròn 16 tuổi.

Aryna Sabalenka - Belarus (19 tuổi)

2

 

Năm nay mới 19 tuổi, Aryna Sabalenka đang được kỳ vọng là sẽ kế thừa “đại nghiệp” của “đại tỷ” Victoria Azarenka, để trở thành lá cờ đầu của làng quần vợt nữ Belarus trong tương lai. Cô đã giành vé tham dự vòng chính đơn nữ Wimbledon lần đầu tiên sau khi đánh bại Kristie Ahn (Mỹ) 6-1, 6-1 trong trận đấu cuối cùng ở vòng đấu loại. 

Chỉ mới thi đấu 1 trận ở các giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour trong mùa này (tại Dubai Championships), thành tích của Sabalenka chủ yếu đến vì những kết quả ở các hệ giải thuộc ITF. Tay vợt quê ở Minsk đã lọt đến bán kết các giải đấu ở Shenzen (Trung Quốc) và Manchester (Anh quốc). Tuy nhiên, thành tích ấn tượng nhất mà Sabalenka giành được ở mùa giải năm nay chính là việc giúp tuyển Belarus lọt đến tận trận chung kết của đấu trường World Group – Fed Cup.

Katie Boulter - Vương quốc Anh (20 tuổi)

3

 

Ở Grand Slam trên đất Anh mà không nhắc đến một tay vợt người Anh, chắc chắn sẽ là thiếu sót vô cùng to lớn. Katie Boulter là một tay vợt đáng để nhắc đến, dù rằng cái cách mà cô giành tấm vé tham dự vòng đấu chính đơn nữ của Wimbledon 2017 không thể “oai phong” như của Potapova hay Sabalenka, đó là vì cô được hưởng suất wild-card, không phải kinh qua vòng đấu loại. Tất nhiên, Liên đoàn Quần vợt Anh quốc và Ban tổ chức Wimbledon có những lý lẽ riêng của mình.

Boulter được xem là một trong những “niềm hy vọng mới cho tương lai” của làng quần vợt nữ Anh quốc, vì những cột mốc thành công trong quá khứ. Ở tuổi 17, cô nằm trong tốp 10 trẻ thế giới. Ở tuổi 18, cô hoàn tất mùa giải 2014 với một vị trí thuộc tốp 400 WTA. Nhưng chấn thương lưng đã khiến Boulter bỏ phí cả một giai đoạn dài từ tháng 1-2015 đến tháng 2-2016. Nhưng cô đã quay trở lại. Cuối mùa giải năm ngoái, cô quay lại tốp 400 thế giới. Năm nay, cô đã vươn lên hạng 235 WTA. Cô đã lọt đến 3 trận chung kết thuộc hệ giải của ITF trong năm nay và đăng quang ở Istanbul, BTC Wimbledon năm nay có lý khi trao một trong những suất wild-card cho cô và họ đang kỳ vọng, cô sẽ chơi tốt.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:45 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục