23h00 ngày 23/06, bảng B, Hà Lan vs Chile: Hoan hô FIFA

10:27 Thứ hai 23/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cả Hà Lan lẫn Chile đều sớm giành vé vào vòng 1/16, do đó cuộc chạm trán giữa hai đội đêm nay sẽ mang tính chất phân định ngôi nhất bảng và quan trọng hơn tránh phải sớm đụng độ Brazil ở vòng tiếp theo.

Địa điểm: Arena Corinthians (São Paulo, São Paulo) Thời gian: 23h00
Trực tiếp: VTV3, VTV3HD
Trọng tài: Bakary Papa Gassama (Gambia)
Tỷ lệ châu Âu: Hà Lan 2.53, Hòa 3.25, Chile 2.81
Tỷ lệ châu Á: 1.90 – 0:0 – 2.00

Báo chí gán cho trận đấu giữa Hà Lan và Chile là cuộc đụng độ để tránh gặp Brazil. Thật vậy, đội xếp thứ 2 của bảng B nhiều khả năng phải chạm trán Selecao ở vòng 1/16. Đây kỳ thực là kịch bản không bên nào mong muốn, đặc biệt khi Hà Lan và Chile đã thi đấu rất hay ở bảng đấu có sự hiện diện của Tây Ban Nha và Australia.

Trước giờ bóng lăn, HLV Louis Van Gaal của Hà Lan chỉ trích FIFA ‘chơi chiêu’ vì xếp lịch thi đấu các trận ở bảng B đá sớm hơn bảng A. Song, chính yếu tố này sẽ giúp cuộc chạm trán giữa Hà Lan và Chile trở nên hấp dẫn hơn. Đó là bởi cả hai đội buộc phải vào sân với tâm lý quyết thắng hòng tránh Brazil.

Như một truyền thống từ xưa đến nay, lượt trận cuối luôn mang sắc thái đậm chất toan tính. Đã vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội sớm giành quyền vào vòng loại trực tiếp càng không thoát khỏi cái dớp vốn đã tồn tại rất nhiều năm qua. Họ, 22 cầu thủ, đôi lúc ra sân chỉ mong cho hoàn thành nhiệm vụ để chuẩn bị cho trận gặp đối thủ tiếp theo ở vòng loại trực tiếp.

Đã vậy, có những trận đấu dù không nói nhưng ai cũng biết được dàn xếp rất khéo bởi chính các HLV để phục vụ cho kế hoạch dài lâu tại giải. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi một trận thua ở vòng tiếp theo cũng đồng nghĩa phải xách va-li về nước. Với Hà Lan và Chile, họ không muốn kịch bản đó xảy đến với mình.

Tới đây, người ta mới hiểu tại sao FIFA lại thay đổi lịch thi đấu của bảng B. Họ muốn các trận đấu diễn ra một cách thật công bằng lấn át sự toan tính có thể giết chết một trận đấu đẹp. Và cũng nhờ điều này, Hà Lan và Chile sẽ phải chơi hết sức ở ở trận thư hùng tối nay, bởi không ai muốn gặp Brazil cả.

Dự đoán: 0-0

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Vlaar, De Vrij, Verhaegh, Blind; De Guzman, De Jong, Sneijder; Robben, Depay

Chile: Bravo; Jara, Silva, Medel; Mena, Aranguiz, Diaz, Isla, Vidal; Vargas, Sanchez

 

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục