19h00 ngày 20/12, Malaysia vs Thái Lan: Xưng vương trên đất khách?

09:05 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu cuối cùng của AFF Suzuki Cup 2014 sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào 19h00 tối nay. Đội tuyển Malaysia trong tư thế không còn gì để mất sẽ phải chiến đấu hết mình để đảo ngược trận thua 0-2 ở Chung kết lượt đi. Trong khi đó, người Thái được dự báo sẽ xưng vương trên đất khách.

Trải qua chặng đường dài của giải đấu năm nay, có thể khẳng định Thái Lan là đội bóng duy trì phong độ ổn định nhất. Dưới bàn tay mưu lược của HLV Kiatisuk Senamuang, người Thái trình làng một đội hình trẻ trung nhưng chơi bóng đầy chững chạc.

Họ đã thắng Malaysia 2 lần, một trận ở vòng bảng và trận Chung kết lượt đi tại quê nhà. Nếu bàn về chiến thuật, lối chơi và cả con người thì chúng ta không có gì để bàn cả. Thái Lan mạnh hơn Malaysia về mọi mặt. Họ ghi 12 bàn thắng và mới chỉ lọt lưới 3 bàn, đáng chú ý, họ chưa để lọt lưới một bàn nào từ trận đấu với Myanmar ở vòng bảng.

Thái Lan sẽ xưng vương trên đất Malaysia?

Trong lịch sử của giải đấu, bất kỳ đội bóng nào để thua ở trận Chung kết lượt đi đều không thể vô địch. Thái Lan từng vượt qua Malaysia để vô địch giải đấu tiền thân là Tiger Cup năm 1996. Nhưng kể từ khi đổi tên thành AFF Cup người Thái chưa một lần vô địch. Khát vọng vô địch của họ lên đến đỉnh điểm vì trước đó đã để thua Singapore 2 lần ở Chung kết vào năm 2007 và 2012, thua Việt Nam vào năm 2008.

Với Malaysia, nhà vô địch năm 2010, con đường trở lại ngôi vương trở nên chông chênh hơn bao giờ hết. Ở Bán kết, họ vượt qua Việt Nam trên sân Mỹ Đình nhờ vào những sai lầm liên tiếp của đối thủ. Nhưng hãy nhìn lại trận Bán kết lượt đi trên sân Shah Alam để thấy rằng lợi thế sân nhà vẫn không thể giúp Malaysia giành chiến thắng.

HLV Kiatisuk hẳn phải rút ra được bài học của Việt Nam và chỉ cần duy trì lợi thế đến khi trận đấu sắp tới kết thúc. Còn HLV Dollah Salleh dù tuyên bố tự tin rằng đội bóng của ông sẽ chiến đấu với 100% sức lực để lội ngược dòng nhưng cơ hội là quá mong manh.

Nhìn đối thủ nâng cúp vô địch trên đất nước mình là điều người Malaysia không mong muốn. Còn Thái Lan phải chứng tỏ một lần nữa họ xứng đáng đứng trên bục vinh quang. Đó là những cơ sở để chúng ta chờ đợi một trận đấu nảy lửa phía trước.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Malaysia: Marlias, Kunanlan, Sukor Anan, Fadhli Shas, Zubir Azmir, Akil, Badhri, Safiq Rahim, Yahyah, Indra, Talaha.

Thái Lan: Kawin, Narubadin, Phukhom, Kesarat, Notechaiya, Chappuis, Thosakrai, Yooyen, Thawikan, Songkrasin, Kraisorn.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục