17h00 ngày 25/3, ĐT Việt Nam vs U19 Việt Nam: Mưa bàn thắng?

13:26 Thứ tư 25/05/2016

Trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và U19 Việt Nam chiều nay là cơ hội cho cả HLV và cầu thủ hai đội tiến hành những thử nghiệm và lắp ghép đội hình.

Sau buổi tập đầu tiên ngày 24/5, vào lúc 17h00 chiều nay ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu tập với ĐT U19 Việt Nam. Đây là trận đấu có ý nghĩa cả với HLV và cầu thủ của hai đội. Với HLV Nguyễn Hữu Thắng và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, đây là cơ hội để vị chiến lược gia người xứ Nghệ tiếp tục tiến hành những thử nghiệm nhằm hoàn thiện lối chơi của ĐT Việt Nam đã được vị chiến lược gia người xứ Nghệ xây dựng kể từ đợt chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan và Iraq hồi cuối tháng 3 vừa qua.

ĐT Việt Nam hưng phấn trong buổi tập đầu tiên. Ảnh: Internet.

Trong danh sách 24 cầu thủ được HLV Hữu Thắng triệu tập chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Syria trên sân Mỹ Đình vào ngày 31/5 và tham dự giải Tứ hùng Myanmar từ ngày 3 đến 5/6 chỉ có 4 gương mặt mới là Văn Lâm, Ngọc Thịnh, Công Phượng và Văn Quyết. Trong đó, từ lâu cả Công Phượng và Văn Quyết luôn được coi là những cầu thủ quan trọng trong kế hoạch vị chiến lược gia người xứ Nghệ. Bộ đôi này đã nằm trong kế hoạch của HLV Hữu Thắng từ vòng loại World Cup 2018 nhưng đã không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam bởi chấn thương và án phạt.

Do ĐT Việt Nam không có nhiều sự thay đổi về lực lượng so với đợt tập trung đầu tiên cách đây gần 2 tháng nên HLV Hữu Thắng sẽ không gặp quá nhiều vấn đề trong việc sắp xếp đội hình thi đấu. Với trường hợp của Văn Lâm và Ngọc Thịnh, trận đấu tập với ĐT U19 Việt Nam chiều nay cũng là một cơ hội tốt để HLV Hữu Thắng tiến hành thử nghiệm bộ đôi này.

Ở buổi tập đầu tiên ngày hôm qua, HLV Hữu Thắng chỉ cho các học trò tập nhẹ sau khi các cầu thủ vừa trải qua một vòng đấu khốc liệt tại V-League. Trong khi đó, tiền vệ Tuấn Anh của Yokohama FC cũng vừa trải qua một hành trình bay dài từ Nhật Bản về tập trung với ĐT Việt Nam trong đêm 23/5. Mặc dù vậy, ở thời điểm này, các chân sút của ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Với đội tuyển U19 Việt Nam, đây là cơ hội quý để các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế Summer Cup 2016 ở Malaysia diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam đã bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày 23/5 vừa qua. Khác với ĐT Việt Nam, trong danh sách triệu tập được HLV Hoàng Anh Tuấn công bố có khá nhiều gương mặt mới.

Do đó, việc được cọ sát với những đội bóng chất lượng hơn là cơ hội tốt để những chân sút trẻ của ĐT U19 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm. Ngoài trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện đội tuyển U19 Việt Nam đang nỗ lực liên hệ với CLB Viettel và Nam Định để đá giao hữu trước khi lên đường đi Malaysia vào ngày 1/6.

Dự đoán: 5-1

Dũng Phương | 09:34 25/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục